Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bắt 2 gã xe ôm chiếm đoạt tiền của du khách nước ngoài

(VOH) - Lợi dụng nữ du khách không biết mệnh giá tiền Việt Nam, 2 gã xe ôm đã dùng chiêu trò chiếm đoạt tiền rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngày 6/11, thông tin từ Công an TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng có hành vi chiếm đoạt tiền của một nữ du khách nước ngoài.

Trước đó, ngày 2/11, chị Shiri Sade trình báo với Công an TP Hội An về việc bị 2 người chạy xe ôm dùng chiêu trò chiếm đoạt tiền.

Qua xác minh, công an nhanh chóng xác định 2 đối tượng liên quan là Huỳnh Viết Thu (SN 1965, trú khối Xuyên Trung, phường Cẩm Nam, TP Hội An) và Đinh Xuân Hiếu (SN 1991, trú khối An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An). 

Bắt 2 gã xe ôm chiếm đoạt tiền của du khách nước ngoài 1
Đối tượng Huỳnh Viết Thu - Nguồn ảnh: NLĐO
Bắt 2 gã xe ôm chiếm đoạt tiền của du khách nước ngoài 2
Đối tượng Đinh Xuân Hiếu - Nguồn ảnh: NLĐO

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khoảng 23h khuya 1/11, Hiếu và Thu mỗi người điều khiển một xe máy lưu thông trên đường Cửa Đại thì thấy chị Shiri Sade đang đi bộ nên tiếp cận mời nữ du khách này đi xe ôm. Chị Shiri Sade đồng ý. 

Sau đó, Thu chở chị Shiri Sade về khách sạn nơi chị lưu trú. Đến nơi, chị Shiri Sade mở ví ra lấy tiền trả. Lúc này, Hiếu dùng đèn pin chiếu vào ví tiền, dùng tay chỉ vào ví và liên tục nói với chị Shiri Sade về các loại tiền có trong ví.

Do chị Shiri Sade không biết mệnh giá tiền Việt Nam nên Hiếu dùng tay trái rút từ ví ra một xấp tiền rồi đưa tay phải đang cầm tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng cho chị Shiri Sade xem và nói câu tiếng Anh có nội dung: "Đây là tiền tôi đã rút trong ví của cô ra".

Chị Shiri Sade không đồng ý và nói Hiếu đã lấy tiền của mình. Thấy vậy, Hiếu nhanh chóng đưa số tiền đang cầm trên tay ra sau lưng và nói với Thu "cầm tiền nè" nhưng Thu không kịp cầm thì số tiền bị rơi xuống đất.

Lúc này, chị Shiri Sade định nhặt lại tiền của mình nhưng bị Hiếu và Thu ngăn cản. Thu tiến đến nói chuyện với chị Shiri Sade, còn Hiếu quay lại nhặt tiền dưới đất lên rồi nhanh chóng lấy 2 triệu đồng bỏ vào túi, còn lại thì làm động tác giả nhặt được tiền rồi trả lại cho chị Shiri Sade. Sau đó, Hiếu và Thu lên xe bỏ đi.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của Hiếu, thu giữ 2 triệu đồng mà Hiếu đã lấy của chị Shiri Sade.