Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bắt được cá trắm đen nặng hơn 36kg tại hồ nước đẹp nhất Buôn Ma Thuột

VOH - Ở Đắk Lắk, một cần thủ vừa câu được con cá trắm đen nặng hơn 36kg tại hồ Ea Kao. Đây là con cá to nhất anh câu được sau hơn 1 năm theo đuổi đam mê câu cá.

Trên mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh một con cá trắm đen “khủng” nặng hơn 36kg được một cần thủ câu được tại hồ Ea Kao, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Người câu được con cá "khủng" kể trên là anh Trương Đạt, một cần thủ đã theo đuổi đam mê câu cá hơn 1 năm nay, cho biết đây là con cá to nhất mà anh câu được.

1605 - Con cá trắm có kích thước khủng được câu tại hồ Ea Kao, Buôn Ma Thuột - nd1
Con cá trắm có kích thước khủng được câu tại hồ Ea Kao, Buôn Ma Thuột - Ảnh: TPO

Anh Đạt chia sẻ, sáng 15/5, anh đến hồ câu Ea Kao câu cá như thường lệ và sử dụng ốc tươi để làm mồi câu - món ăn khoái khẩu của cá trắm đen. Không lâu sau, cá trắm đen có kích thước "khủng" bất ngờ cắn câu. Anh rất vui mừng, nhờ những người bạn cùng đi câu hỗ trợ đưa cá lên bờ.

1605 -Nhiều người thích thú, trầm trồ với kích thước của con cá - nd2(2)
Nhiều người thích thú, trầm trồ với kích thước của con cá - Ảnh: TPO

Hồ Ea Kao là hồ nhân tạo, được hình thành từ việc chặn các dòng suối Ea Kao, Ea Knin, Cư Mblim, Ea Chăt…để xây dựng công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho bà con xung quanh.

Khung cảnh nơi đây không chỉ thơ mộng mà còn giữ được vẻ hoang sơ nên cũng là nơi có nhiều loài cá sinh sống, đặc biệt hồ nước này chưa bao giờ cạn. Vì vậy đây cũng là nơi nhiều cần thủ "cắm chốt", thỏa niềm đam mê câu cá.

Cá trắm đen tên khoa học là Mylopharyngodon piceus, thuộc họ cá chép, có thể dài 1,5 mét, nặng 60 kg. Chúng ăn các loại ốc, nhuyễn thể ở sông, ao hồ. Giá cá trắm đen thường đắt gấp ba lần cá trắm trắng, loại to khoảng 150.000 đồng/kg.