Chờ...

Bé gái sơ sinh bỏ rơi bên đường bị nhiều tổn thương nghiêm trọng

VOH - Ngày 9/10, một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường trong tình trạng nguy kịch đã được người dân phát hiện và đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để cấp cứu khẩn cấp.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, ngày 8/10, Khoa Hồi sức tích cực Sơ sinh của bệnh viện đã tiếp nhận một bé sơ sinh khoảng 2 ngày tuổi được một người phụ nữ từ xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, mang đến bệnh viện.

trẻ sơ sinh bị bỏ rơi
Một trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi - Ảnh minh họa: Internet

Người này cho biết, khi đi qua đoạn đường gần nhà, cô phát hiện đứa trẻ bị bỏ rơi, quấn trong tã lót và túi nilon màu vàng. Cháu bé còn nguyên dây rốn và trong tình trạng suy hô hấp nặng.

Qua kiểm tra ban đầu, các bác sĩ xác định bé gái bị tổn thương nghiêm trọng. Các bộ phận như dây rốn, rốn, bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt và tai của bé bị tấy đỏ, hôi thối và có nhiều dòi bọ bám vào.

Đây là dấu hiệu cho thấy bé đã bị bỏ rơi trong thời gian dài mà không được chăm sóc y tế kịp thời.

Ngay sau khi tiếp nhận, đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu tích cực cho cháu bé. Các biện pháp như hỗ trợ hô hấp, vệ sinh và loại bỏ dòi bọ, nuôi dưỡng tĩnh mạch đã được thực hiện.

Hiện tại, bé đang thở oxy và được nuôi dưỡng qua đường sonde tiêu với 10 ml sữa mỗi 3 giờ. Các tổn thương trên cơ thể đã dần khô và không còn chảy mủ.

Các cơ quan chức năng hiện đang vào cuộc để tìm hiểu và điều tra về trường hợp này.