Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bị trầm cảm sau sinh, người mẹ tự "trút giận" lên bản thân khi không thể dỗ con ngủ

(VOH) - Trầm cảm sau sinh là mối đe dọa lớn của nhiều người phụ nữ. Hình ảnh người mẹ tự hành hạ bản thân trong đoạn clip được lan truyền gần đây là một dấu hiệu cảnh báo về căn bệnh đáng sợ này.

Trên trang mạng xã hội Trung Quốc vừa truyền nhau đoạn video ghi lại cảnh người mẹ tự trút giận lên mình vì không thể dỗ con ngủ khiến nhiều người không khỏi xót xa. Theo lời kể của người mẹ, buổi sáng chị vừa đưa đứa con lớn 3 tuổi đi học thì bất ngờ trời đổ mưa làm cả người ướt sũng.

Trên đường về chị định đi chợ mua ít đồ chuẩn bị bữa trưa thì ngay sau đó cô giáo gọi điện thông báo rằng con bị nôn ọe trong lớp. Chị lại phải chạy tới trường mang quần áo sạch tới cho con. Về đến nhà chị cho con nhỏ uống sữa chuẩn bị đi ngủ. Tuy nhiên vừa đặt bé lên giường thì đã quấy khóc, dỗ thế nào cũng không được.

Xem thêm: Quỳnh Lương: Mang thai ở tuổi 18 và hành trình 'chiến đấu' với căn bệnh trầm cảm sau sinh

Lúc này đã gần trưa, chị còn chưa ăn sáng, đứa con lớn khóc muốn về nhà, bữa trưa còn chưa nấu. Nghĩ đến đến cuộc hôn nhân của bản thân, chồng không hiểu mình, lúc khó khăn nhất mà không có ai giúp đỡ, khiến tâm trạng chị dường như sụp đổ. Trong lúc tức tối, chị đã mất bình tĩnh nên tát vào mông con nhỏ và buông lời rầy la.

Bị trầm cảm sau sinh, người mẹ tự

Liên tiếp gặp phải những chuyện khiến bản thân mệt mỏi, trong lúc tức giận người mẹ vô tình làm tổn thương con

Ngay sau đó, chị đã rất hối hận và tự trách mình. Lo sợ bản thân không kiềm chế mà lại làm tổn thương đứa trẻ nên chị đã tự đánh mình liên tục. Bên dưới bài viết, nhiều người tỏ ra đồng cảm với hoàn cảnh của người mẹ trong đoạn video trên khi một mình phải nuôi nấng chăm nom hai đứa con nhỏ thực sự quá vất vả.

Bị trầm cảm sau sinh, người mẹ tự

Ngay sau đó, người mẹ lập tức hối hận nên đã tự "hành hạ" bản thân như để chuộc lỗi với đứa con của mình

Một số bình luận của cư dân mạng:

  • “Xem xong video, mình cũng có chút chạnh lòng, chăm con thật sự rất mệt, cả đêm không ngủ được mà ban ngày còn phải làm việc khác. Không ai hiểu và giúp đỡ khiến mình thực sự cảm thấy suy sụp.”
  • “Giây phút sụp đổ của một người mẹ, mẹ cũng là người, mẹ không phải là siêu nhân. Người khác nhìn vào sẽ cho rằng chị ấy có vấn đề chứ không nhìn ra được sự đau đớn và vất vả của chị ấy”.
  • “Tôi cảm thấy cô ấy hoặc là bị stress, hoặc là đang tự tạo quá nhiều áp lực lên cho mình. Thực ra có rất nhiều bà mẹ bị cái tư tưởng phải giống như người ta, con phải cao như người ta, ngoan như người ta, ăn no đúng giờ giống người khác. Đều không cần thiết, hãy để đứa trẻ phát triển tự nhiên”.

Ảnh: Chụp màn hình.