Bỏ 10 tỷ mua một viên đá, cô gái sốc nặng khi biết sự thật

VOH - Ngỡ “tậu” được viên đá quý hiếm giá 10 tỷ, cô gái trẻ lại bị nhiều người chỉ trích rằng mua phải hàng giả.

Sưu tầm và mua bán đồ cổ không chỉ cần có đam mê mà còn đòi hỏi khả năng hiểu biết và nhận biết món đồ đó. Nhiều người may mắn tìm được vật phẩm giá trị cao, nhưng cũng không ít người “tán gia bại sản” vì những phi vụ mua bán này. 

Vừa qua, trong một tập phát sóng của chương trình “Thẩm định bảo vật” trên đài CCTV Trung Quốc, một cô gái đã mang “viên đá” đến chương trình để nhờ các chuyên gia đánh giá kiểm định. 

Bỏ 10 tỷ mua một viên đá, cô gái sốc nặng khi biết sự thật 1
Viên đá được đem đi thẩm định - Ảnh: Sohu

Cô cho biết đã mua viên đá với giá 3 triệu NDT (khoảng gần 10 tỷ đồng). Nhìn bề ngoài, viên đá có hình tam giác, màu đỏ như máu, trông như được nhuộm màu. Theo lời người bán giới thiệu thì đây là “đá huyết kê” vì màu sắc của nó rất giống với máu gà. Loại đá này chứa chu sa, thạch anh và canxedon. Thời cổ đại, ngọc ấn của nhiều hoàng đế được chạm khắc từ đá huyết kê này.

Nguyên nhân cô đến chương trình là vì nhiều người cho rằng viên đá trên là giả, không phải hình thành tự nhiên nên không đáng giá. Họ cũng khuyên cô nên tìm người bán đề đòi bồi thường. Điều này khiến cô buồn bã và mong muốn được lắng nghe ý kiến của các chuyên gia trong ngành. 

Bỏ 10 tỷ mua một viên đá, cô gái sốc nặng khi biết sự thật 2
Chuyên gia định giá - Ảnh: Sohu

Sau quá trình phân tích thẩm định, các chuyên gia xác định, viên đá huyết kê này là thật. Chuyên gia còn nói một câu khiến cô gái đột nhiên hoang mang: “Bạn đứng vững, tôi bật mí cho bạn giá trị thật của viên đá”.

Theo đó, viên huyết kê này có màu sắc tươi sáng, thuộc loại hiếm nhất trong các loại đá huyết kê. Vì vậy, các chuyên đã đưa ra định giá là 5 triệu NDT (hơn 16 tỷ đồng).