Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Booth thư viện thông minh lần đầu xuất hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

(VOH) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 1 diễn ra tại TPHCM từ ngày 19 - 24/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, các Booth thư viện thông minh được thiết lập.

Từ ngày 19 - 22/4/2022, tại TPHCM sẽ diễn ra Ngày Sách và Văn hoá đọc lần thứ 1 với chủ đề” Sách và Chuyển đổi số”. Sự kiện do Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Trong chuỗi ngày hội sẽ có các hoạt động đặc sắc, đa dạng, mang ý nghĩa phát triển thói quen đọc sách trong cộng đồng và giới thiệu những ý tưởng mới lạ cổ vũ, phát huy tính sáng tạo kết nối giữa phương thức đọc truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, ngày hội tiếp tục đưa công nghệ vào trong các không gian trưng bày để tăng tính tương tác, trải nghiệm và hấp dẫn người đọc. 

Booth thư viện thông minh
Mô hình Booth thư viện thông minh trong không gian ảo

Theo đó, các Booth thư viện thông minh được đặt để phục vụ bạn đọc với mọi nhu cầu khác nhau từ sách in, sách điện tử đến sách nói. Với 200 tựa sách Hạt giống tâm hồn được trưng bày tại Booth thư viện thông minh, bạn đọc sẽ có nhiều sự lựa chọn và đặc biệt được trải nghiệm không gian đọc sách thông minh, có thể mượn và trả sách với thao tác bằng App trên điện thoại.

Cũng tại không gian Booth thư viện thông minh, bạn đọc sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi minigame hấp dẫn, giao lưu với những tác giả sách hay để được nhận quà với hơn 500 quyển sách được tài trợ bởi công ty First News – Trí Việt.

Booth thư viện thông minh
Các bước mượn trả sách tại Booth thư viện thông minh

Bên cạnh đó, còn có 4 xe thư viện lưu động trưng bày và phục vụ việc đọc sách cho các em thiếu nhi tại ngày hội. Nơi đây, các em được đọc sách nhiều chủ đề, sử dụng máy tính tra cứu, đọc sách điện tử hoặc Internet, xem phim khoa học và các hoạt động khác liên quan đến sách.

Mô hình đọc sách mới, đa dạng đầu sách, da dạng lứa tuổi tiếp cận hứa hẹn sẽ là một nơi tham quan, vui chơi, với nhiều chủ đề, hướng đến nhiều đối tượng hi vọng sẽ lan toả nhanh hơn, rộng rãi về văn hóa đọc đến bạn đọc, du khách, gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Đặc biệt, ngày hội sách lần này tiếp tục đưa công nghệ vào trong các không gian trưng bày để tăng tính tương tác, trải nghiệm và hấp dẫn người đọc.