Chờ...

Búp bê Labubu tham dự sự kiện chính trị

SINGAPORE - Trong một nỗ lực hấp dẫn để kết nối với thế hệ trẻ và nắm bắt xu hướng mạng xã hội, Đảng Hành động Nhân dân (PAP) tại Singapore đã mang búp bê Labubu đến sự kiện cộng đồng hôm 22/9.

Với trang phục trắng đặc trưng và đôi kính, Labubu đã cùng các ứng viên của đảng phân phát hàng tạp hóa cho người cao tuổi, thu hút sự chú ý của đông đảo cử tri trẻ.

Chính trị gia Lam Pin Min đã chia sẻ hình ảnh ông chụp cùng búp bê Labubu trên Facebook, nhấn mạnh cam kết chăm sóc người cao tuổi và những người yếu thế trong cộng đồng.

Video 30 giây trên TikTok cho thấy cảnh mọi người chuyền tay nhau búp bê Labubu, nhanh chóng thu hút hơn 127.000 lượt xem.

Phản hồi từ người dùng mạng rất tích cực, nhiều người hài hước bình luận về sự hiện diện của Labubu tại các sự kiện chính trị.

Chính trị gia PAP Lam Pin Min và búp bê Labubu tại sự kiện hôm 2292924 facebook LamPinMin
Chính trị gia PAP Lam Pin Min và búp bê Labubu tại sự kiện - Ảnh: Facebook LamPinMin

Labubu, búp bê có đôi tai nhọn và hàm răng cưa, là sản phẩm rất được ưa chuộng của nhà sản xuất đồ chơi Trung Quốc Pop Mart.

Con búp bê này thu hút sự chú ý trên thế giới sau khi ca sĩ Lisa của nhóm nhạc Blackpink đeo móc khóa Labubu hồi đầu năm.

Sự chú ý khiến giá búp bê Labubu tăng vọt chỉ sau một đêm.

Tại Indonesia, giá của một con búp bê này tăng từ 400.000 rupiah (26 USD) lên 6 triệu rupiah (397 USD), một số phiên bản giới hạn giá lên tới 18 triệu rupiah (1.190 USD).

Pop Mart, nhà sản xuất búp bê Labubu, đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu quốc tế lên đến 640 triệu USD trong năm qua.

Sự kiện của PAP không chỉ là một cách tiếp cận mới mà còn phản ánh sự kết hợp giữa chính trị và văn hóa đương đại, làm cho chính trị trở nên gần gũi và thú vị hơn đối với thế hệ trẻ.