Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Các tỉnh Nam Bộ trời nắng khô trong Tết Giáp Thìn

VOH - Dự báo thời tiết các tỉnh khu vực Nam Bộ trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn trời ít mưa, ngày nắng; miền Đông Nam bộ có nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết cả nước Tết Giáp Thìn

Trong các ngày từ 7 đến 12/2/2024 (28 tháng chạp đến Mùng 3 Tết) nền nhiệt độ cả nước ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, từ khoảng ngày 7/2 (28 tháng Chạp) sẽ xuất hiện không khí lạnh, tuy nhiên khả năng có cường độ yếu và lệch Đông.

Các tỉnh Nam Bộ trời nắng khô trong Tết Giáp Thìn 1
Ảnh: GĐVN

Với khả năng xu thế chung như vậy, thời tiết dịp Tết tại Bắc Bộ đến Nghệ An nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng và ở ngưỡng trời rét. Trung Bộ có mưa rải rác tại Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi nhưng mưa không lớn. Các khu vực khác tại Trung Bộ có mưa vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo. Trên biển Đông chưa có dấu hiện xuất hiện của bão, áp thấp nhiệt đới.

Thời tiết các tỉnh Nam Bộ trong Tết Giáp Thìn

Từ nay đến ngày 9/2 (28 - 30 tháng Chạp), thời tiết Nam Bộ có mây thay đổi. Ngày trời nắng, không mưa. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33-35 độ C; nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Từ ngày 10 đến ngày 14/2 (Mùng 1 đến Mùng 5 Tết), có mây thay đổi, không mưa. Ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-34 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Sáng sớm một vài nơi có mù nhẹ và trời se lạnh.

Các tỉnh Nam Bộ trời nắng khô trong Tết Giáp Thìn 2
Ảnh: Khiêm Huân

Riêng tại TPHCM, theo ông Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, từ ngày 7/2 (28 tháng Chạp) đến 14/2 (mùng 5 Tết) thời tiết TPHCM thuận lợi cho các hoạt động vui xuân, đón Tết. Bầu trời TPHCM có mây thay đổi, không mưa. Ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31-34 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Sáng sớm trời se lạnh, một vài nơi có mù nhẹ.