Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cách nuôi dạy trẻ song sinh

VOH - Việc nuôi dạy các bé sinh đôi mang lại nhiều niềm vui và thử thách. Vì vậy điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của từng đứa trẻ.

Nuôi dạy một đứa trẻ đầy thách thức cho dù con bạn bao nhiêu tuổi. Nếu con bạn rất thân thiết với nhau hoặc là anh em sinh đôi, họ thường trải qua các giai đoạn phát triển giống nhau.

Dưới đây là các gợi ý cách nuôi dạy trẻ song sinh

Hãy giúp đỡ

Điều này đặc biệt quan trọng khi con bạn còn nhỏ. Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi cần rất nhiều sự quan tâm, vì vậy việc được giúp đỡ sẽ đảm bảo trẻ nhận được những gì các trẻ cần.

Phát triển các thói quen và lịch trình sinh hoạt

Mọi sinh hoạt hằng ngày được thỏa thuận và sắp xếp giúp các thành viên trong gia đình hoạt động hết khả năng tối ưu. Thói quen hàng ngày giúp trẻ cảm thấy an toàn vì trẻ biết điều gì sẽ xảy ra và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Các trẻ ăn, ngủ cùng một lịch trình, khi lớn lên cũng sẽ dễ dàng với việc thích ứng với các quy tắc trong gia đình và tập thể.

ce
Điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của từng đứa trẻ

Công bằng và tôn trọng trẻ

Mỗi đứa trẻ đều có những nhu cầu khác nhau, nên ngoài sự công bằng thì sự tôn trọng rất quan trọng .

Cha mẹ không nhất thiết phải luôn dành cùng một khoảng thời gian cho mỗi đứa trẻ, mua những món quà tương đương hoặc đối xử với trẻ theo cách giống hệt nhau.

Việc tôn trọng những điểm tương đồng và khác biệt của mỗi đứa trẻ sẽ nuôi dưỡng một ý thức lành mạnh về bản thân.

Dành thời gian ở một mình

​​Cho phép mỗi đứa trẻ thực hiện một hoạt động riêng để thỉnh thoảng các trẻ cũng có thể xa nhau. Ví dụ, một đứa trẻ có thể muốn ngủ với bà và đứa trẻ kia có thể muốn ngủ với mẹ.

Bạn có thể sắp xếp để hai trẻ tạo ra một hoạt động vui vẻ khác trong thời gian đó. Giải thích rằng việc trẻ muốn đến nơi riêng của mình là điều bình thường và lành mạnh.

Nhận ra tính cách của mỗi trẻ

Cạnh tranh có thể là một thách thức lớn nếu kỹ năng của họ phát triển khác biệt. Các trẻ cần biết rằng dù bằng tuổi nhau nhưng không có nghĩa là các trẻ phải giống nhau, biết giống nhau và trưởng thành giống nhau.

Bạn nên tự hào về mỗi người trong số họ. Họ cần biết điều đó để có thể tự hào về bản thân mình.

Khuyến khích anh chị em yêu thương nhau

Điều quan trọng nhất là yêu thương nhau. Vì vậy bạn cần khuyến khích các trẻ yêu thương, bao dung và hiểu nhau. Tình cảm anh chị em tốt đẹp là điều rất quan trọng đối với sự phát triển cảm xúc của trẻ nhỏ.