Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cây thông Noel của Nhà Trắng bị gió quật ngã trước lễ thắp sáng

VOH - Cây thông Giáng sinh của Nhà Trắng, Mỹ đã bị gió quật ngã nhưng đã được dựng lại 2 ngày trước khi lễ thắp sáng chính thức diễn ra vào hôm nay 30/11 (giờ địa phương).

Cây thông Giáng sinh của Nhà Trắng còn gọi là "Cây Giáng sinh Quốc gia" bị phát hiện lật nghiêng trong phủ tổng thống vào chiều thứ Ba vừa qua.

Cây thông Noel của Nhà Trắng bị gió quật ngã trước lễ thắp sáng 1
Cây thông Noel của Nhà Trắng bị gió quật ngã đang được dựng lại trước lễ thắp sáng vào thứ Năm - Ảnh: Aimee Cho (mạng X)

Cục Công viên Quốc gia (NPS) cho biết cây đã được trang trí hoàn chỉnh cho đến khi bị một cơn gió mạnh quật đổ vào khoảng 1 giờ chiều.

Các công nhân đã dùng cần cẩu để nâng cây thông cao gấp nhiều lần chiều cao của một người và nó đã hoàn toàn đứng thẳng trở lại vào lúc 6 giờ chiều cùng ngày.

Cơ quan dự báo Thời tiết quốc gia trước đó đã đưa ra thông báo thời tiết nguy hiểm cho khu vực DC, cảnh báo về những cơn gió giật không thường xuyên có thể mạnh lên thành lốc xoáy.

Một tuyên bố của NPS cho biết: “Cục Công viên Quốc gia đánh giá Cây Giáng sinh Quốc gia đã bị đổ vào ngày 28/11 do một cơn gió mạnh vào chiều nay”. “'Chương trình phải tiếp tục, NPS cũng như các đối tác tổ chức sự kiện đang xem xét mọi khả năng để đảm bảo sự kiện năm nay thành công. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi có thể.”  

Cây Giáng sinh Quốc gia dự kiến ​​sẽ được khánh thành vào thứ Năm, 30/11.

Theo tục lễ, Cây Giáng sinh Quốc gia được dựng lên bên ngoài Nhà Trắng hàng năm, kể từ năm 1923. Lúc đó, có tới 9.000 người đổ xô đến xem cây linh sam được chiếu sáng rực rỡ tại đây.