Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chàng trai bị cướp giật ngã chấn thương đầu trên đường về nhà ăn Tết và câu chuyện truyền cảm hứng

VOH - Trong chuyến hành trình về quê Sóc Trăng đón năm mới cùng gia đình, không may chàng trai bị cướp giật túi xách ngã xe chấn thương ở đầu và câu chuyện truyền cảm hứng sau đó.

Chàng trai có tên là Huỳnh Văn Bé (1993) hiện đang là quản lý cấp trung cao cho một công ty tại TPHCM. 

Câu chuyện được dựng lại bằng video của chàng trai nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của nhiều người. 

Vào hôm 29 Tết, trên đường về quê ăn Tết cùng gia đình, không may chàng trai bị cướp giật ngã té xe và chấn thương nặng ở đầu. Vì không muốn gia đình và mọi người lo lắng chàng trai âm thầm một mình tự chăm sóc bản thân trong suốt một tuần lễ điều trị. Anh viết: “Mình bị tai nạn đúng 29 Tết, sau đó mình phải quay ngược trở lại TPHCM để khâu vết thương ở đầu lại! Cả tuần nay, đúng chất là "chữa lành"! Có khi phải chữa lành cả đời ! Mọi người chắc chuẩn bị đi làm lại rồi, còn mình thì hôm nay mới thấy "mùa xuân"! Giả bộ tối nay mình quay lại tối giao thừa rồi mai là mùng 1 được không?”.

Chàng trai bị cướp giật túi xách ngã chấn thương đầu trên đường về ăn Tết cùng gia đình và câu chuyện truyền cảm hứng 1

Vết thương bị rách nặng, máu chảy nhiều ở đầu, chàng trai phải khâu đến 4 mũi

Được biết trong suốt một tuần lễ điều trị chàng trai đã tuân thủ yêu cầu của bác sĩ, xin phép đi đi về về giữa bệnh viện và nhà tại TPHCM. Chàng trai chia sẻ: “3 ngày đầu là giai đoạn kinh khủng nhất với tôi, không chỉ đau và nhức vì bị thương ở đầu tôi còn bị sốc phản vệ khi tiêm 2 mũi vắc – xin uốn ván phòng ngừa biến chứng do tai nạn theo chỉ định. Tôi chỉ biết cố gắng để vượt qua. Trong suốt 7 ngày điều trị, tôi học cách chữa lành bản thân bằng cách hướng hơn về bên trong, hàng ngày tôi trì tụng Chú đại bi, Kinh Địa tạng Bồ tát Bổn nguyện, Tiêu tai Cát tường thần chú trước bàn thờ Phật, tôi đặt thêm một số món về trang trí Tết nhẹ nhàng để có không khí đón năm mới, tự nấu ăn đơn giản... Tinh thần cũng an nhiên và phấn chấn hơn nhiều”. 
 

Chàng trai bị cướp giật túi xách ngã chấn thương đầu trên đường về ăn Tết cùng gia đình và câu chuyện truyền cảm hứng 2

Trong thời gian điều trị anh luôn giữ sự lạc quan, yêu đời

Chàng trai bộc bạch: “Sau tai nạn, tôi nhận ra nhiều điều! Hơn hết là sự quan trọng của đồng tiền. Tôi may mắn vì đủ tiền để điều trị còn nếu giả sự một người có hoàn cảnh khó khăn họ sẽ xoay sở thế nào khi đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết rất gần. Hãy học cách tiết kiệm tiền phòng thân, điều tất yếu để tồn tại khi gặp những biến cố xảy ra bất ngờ. 

Quan trọng hơn là cuộc sống này vô thường dù có chuyện gì xảy ra cũng đừng nản lòng và bỏ cuộc, hãy học cách tự chăm sóc bản thân, quan tâm hơn đến những người thân yêu bên cạnh bạn cũng như học cách chấp nhận mọi thứ xảy ra trong cuộc đời này.

Đến cuối cùng thì mọi thứ sẽ tốt đẹp. Nếu chưa tốt đẹp thì đó chưa phải là cuối cùng”.

Chàng trai bị cướp giật túi xách ngã chấn thương đầu trên đường về ăn Tết cùng gia đình và câu chuyện truyền cảm hứng 3
Video từ FB nhân vật nhận được chia sẻ, đồng cảm của nhiều người.