Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chính quyền địa phương tháo bỏ tấm chắn che khuất tầm nhìn ra núi Phú Sĩ

NHẬT BẢN - Màn chắn được lắp đặt vào hồi tháng 5 để ngăn chặn khách du lịch đổ vào con phố nhỏ quá đông. Nay được tháo trước khi cơn bão Ampil đến.

Chính quyền thị trấn Fujikawaguchiko, Nhật Bản đã dỡ bỏ tấm màn đen khổng lồ che khuất tầm nhìn mang tính biểu tượng của núi Phú Sĩ , các quan chức cho biết hôm thứ ba.

Bức ảnh này được chụp vào ngày 21 tháng 5 năm 2024 cho thấy một công nhân đang lắp đặt rào chắn để chặn tầm nhìn ra Núi Phú Sĩ của Nhật Bản  AFP qua Getty Images)
Bức ảnh này được chụp vào ngày 21/5/2024 cho thấy một công nhân đang lắp đặt rào chắn để chặn tầm nhìn ra Núi Phú Sĩ  - Ảnh: AFP qua Getty Images

Các quan chức cho biết, màn chắn được lắp đặt vào cuối tháng 5 năm nay và đã được gỡ bỏ vào thứ năm tuần trước để tránh bị bão Ampil làm hỏng.

Được biết đến là nơi có một số góc nhìn đẹp nhất về ngọn núi biểu tượng của Nhật Bản, thị trấn đã dựng một tấm chắn trên một đoạn phố để ngăn khách du lịch chen chúc đến nơi này.

Một địa điểm chụp ảnh đặc biệt phổ biến là bên ngoài một cửa hàng tiện lợi Lawson, nơi mà một bức ảnh được chụp ở một góc độ cụ thể sẽ tạo cảm giác như thể Núi Phú Sĩ đang ngự trên đỉnh mái nhà của cửa hàng.

Khách du lịch, chủ yếu là người nước ngoài, thậm chí còn gọi địa điểm này là “Núi Phú Sĩ Lawson”.

Nhưng người dân thị trấn không hài lòng vì du khách sẽ chặn lối đi bộ hẹp, chụp ảnh trên con đường đông đúc hoặc đi vào nhà hàng xóm để chụp ảnh, các quan chức cho biết. Việc xây dựng lưới mắt cáo màu đen cao 2,5m, kéo dài 20m dọc theo lối đi bộ, đã hoàn thành vào ngày 21/5.

Thị trấn đã hạ tấm chắn  này xuống vào ngày 15/8 khi cơn bão Ampil tiến đến gần. Trong khi các cột và dây điện cho màn chắn vẫn còn nguyên, nó sẽ không được dựng lại miễn là hành vi của du khách vẫn được cải thiện, một trong những viên chức cho biết.

Mặc dù Ampil không được dự kiến ​​sẽ đổ bộ, nhưng chính quyền đã ban hành lệnh sơ tán và cảnh báo trước những điều kiện nguy hiểm.

“Chúng tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra”, viên chức thị trấn nói với AFP. “Vẫn còn một số người đến nơi này”.

Các quan chức địa phương nói với hãng thông tấn rằng không có vấn đề gì xảy ra kể từ khi màn hình được gỡ xuống vào tuần trước.

Hàng ngàn người dân Nhật Bản đã được lệnh sơ tán vào tuần trước và hàng trăm chuyến bay và tàu hỏa đã bị hủy khi bão Ampil tiến gần đến Tokyo .

Sự gián đoạn trên diện rộng xảy ra khi Nhật Bản kỷ niệm tuần lễ lễ Obon khi hàng triệu người trở về quê nhà.

Ampil, dự kiến sẽ đổ bộ vào vùng biển gần Tokyo vào thứ sáu 23/8, là cơn bão thứ bảy trong năm 2024 đổ bộ vào Nhật Bản. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cơn bão này có sức gió liên tục 162 km/giờ và di chuyển về phía bắc với tốc độ 15 km/giờ .