Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chồng giấu vợ khối tài sản 300 tỷ đồng trong suốt 20 năm chung sống

VOH – Phải đến khi làm thủ tục ly hôn, người vợ mới phát hiện chồng mình đã giấu giếm và tẩu tán tài sản bằng cách chuyển cho con gái riêng.

Yu Hong (người Thượng Hải, Trung Quốc) và chồng là Qin Lan kết hôn được hơn 20 năm. Trong khi Yu ở nhà làm nội trợ thì Qin làm kinh doanh và khá thành công.

Yu muốn ly hôn vì cảm thấy cuộc hôn nhân của mình đã thất bại. Tuy nhiên, chồng cô không đồng ý, tòa án cũng bác đơn ly hôn của họ.

Trong quá trình làm thủ tục, tòa án đã điều tra tài chính và tài sản của hai vợ chồng. Yu vô cùng sốc khi biết được chồng mình đã giấu đi khối tài sản trị giá hơn 100 triệu nhân dân tệ (hơn 300 tỷ đồng) trong suốt 2 thập kỷ chung sống.

Sự việc này khiến người vợ quyết tâm ly hôn và nộp đơn lên tòa án một lần nữa. Sau khi đơn của Yu được chấp nhận, tòa án phát hiện Qin đã chuyển 18 bất động sản do bản thân sở hữu cho con gái riêng (với người vợ trước) để tránh việc phân chia tài sản.

Chồng giấu vợ khối tài sản 300 tỷ đồng trong suốt 20 năm chung sống 1
Người chồng chuyển tài sản cho con gái riêng để tránh phải chia cho vợ khi ly hôn - Ảnh minh họa: SCMP

Tại tòa, Qin lập luận rằng vợ mình không liên quan gì đến khối tài sản trên, đó là những gì mà anh tự mình gây dựng.

“Tôi đã tự mình làm nên khối tài sản ấy. Cô ấy chỉ làm nội trợ không đi làm”, người chồng nói.

Qin cũng bổ sung thêm rằng, số tài sản mà anh định tặng cho con của mình với Yu sẽ có giá trị hơn khối tài sản đã cho con gái riêng.

Tuy nhiên, lập luận trên không được tòa án chấp nhận. Theo phán quyết của tòa, hành động tặng 18 bất động sản cho con gái riêng của người chồng không hợp lệ và cô con gái này phải trả lại tất cả số tài sản trên.

Theo SCMP