Chú chó Husky trở thành ‘sao mạng’ vì biết vận chuyển hành lý

TRUNG QUỐC - Một chú chó Husky ở Trung Quốc bỗng dưng trở thành nhân vật nổi tiếng trên mạng khi giúp du khách vận chuyển hành lý đến nhà nghỉ.

Dịch vụ khác thường này đã thu hút nhiều khách du lịch và tạo ra doanh thu lên tới 200.000 nhân dân tệ (700 triệu đồng) trong 3 ngày.

Có biệt danh là Hakimi, chú chó khuân vác được nuôi dưỡng bởi Xu, chủ một nhà nghỉ ở thành phố du lịch nổi tiếng Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc.

Chú chó dễ thương này không chỉ thu hút nhiều lượt xem trên mạng xã hội mà còn trở thành hình ảnh quảng cáo sống động cho nhà nghỉ, thu hút nhiều khách du lịch.

cho-thong-minh-180225
Chú chó Husky Hakimi đã trở thành nhân vật thu hút khách du lịch vì “công việc” vận chuyển hành lý đến nhà nghỉ - Ảnh: Weibo/chinapress

Xu nói với Cover News rằng, nhà nghỉ có 9 phòng và anh bắt đầu nuôi chó sau khi nhà nghỉ mở cửa.

“Khi Hakimi đến nhà chúng tôi, nó rất năng động. Tháng 4 năm ngoái, khi tôi đưa nó ra ngoài chơi và nảy ra ý tưởng cho nó thử kéo xe đẩy, thật bất ngờ, nó học ngay lập tức” - Xu nói.

“Chúng tôi chưa bao giờ huấn luyện nó. Lúc đầu, thỉnh thoảng nó sẽ lật người hoặc va vào người, nhưng nó đã làm việc tốt hơn qua quá trình luyện tập. Ngoài ra, nó hiếm khi phá hỏng đồ đạc trong nhà, có lẽ vì nó sử dụng hết năng lượng bên ngoài rồi”, ông nói thêm.

Xu tiết lộ, Hakimi thực sự thích “làm việc” và đam mê với công việc, mỗi lần kéo xe đẩy, nó đều phấn khích, như thể sắp được ra ngoài chơi.

Tuyến đường hoạt động thường xuyên của nó chỉ dài khoảng 200 mét, từ Cổng Nam của Phố cổ Lệ Giang đến nhà nghỉ.

“Chúng tôi chỉ dùng nó để vận chuyển hành lý khi khách yêu cầu. Nhiều khách yêu cầu, và chú chó thường làm điều này khoảng 3 đến 6 lần một ngày”, Xu nói, đồng thời cho biết thêm, khoảng 80% khách tại nhà nghỉ của anh đến chỉ mong được Hakimi phục vụ.

Sự nổi tiếng của chú chó trên mạng xã hội cũng khiến chủ của nó hoàn toàn bất ngờ. Ban đầu, Xu đăng video Hakimi vận chuyển hành lý lên mạng chỉ để giải trí, nhưng điều bất ngờ là chúng nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

“Mỗi video có từ 1 đến 10 triệu lượt xem. Hakimi đã trở thành 'người mang lại vận may nhỏ' cho nhà nghỉ. Vào thời kỳ đỉnh cao, nó đã mang lại 200.000 nhân dân tệ doanh thu chỉ trong 3 ngày”, Xu nói.

Bình luận