Chú rể Pháp gọi vốn từ cộng đồng công nghệ để tài trợ đám cưới

Dù lợi nhuận không đáng kể, Renouf xem đây là “cơ hội đổi đời.” Một doanh nhân bị ấn tượng bởi ý tưởng táo bạo và tốc độ bán hết suất quảng cáo của anh đã mời Renouf đến làm việc.

Vài tháng trước, Dagobert Renouf, một người đàn ông sống ở thành phố Lille (Pháp), rơi vào cảnh cạn tiền và suýt mất chỗ ở. Dù khó khăn, anh vẫn quyết tâm tổ chức đám cưới với bạn gái Anna Plynina và nghĩ ra cách độc đáo để xoay xở chi phí.

A-nh-ma-n-hi-nh-2025-11-08-lu-9289-2949-1762577286
Dagobert Renouf và vợ tổ chức đám cưới tại thành phố Lille, Pháp hôm 25/10 - Ảnh: Elina Aryukova

Theo trang People, giữa tháng 7, Renouf đăng bài trên mạng xã hội X (Twitter), kêu gọi các công ty công nghệ tài trợ đám cưới bằng cách đặt logo quảng cáo lên áo tuxedo của mình. “Ai đó nói đùa sẽ trả 578 USD nếu tôi gắn logo của họ lên áo. Không ngờ, ý tưởng đó được nhiều người ủng hộ,” anh kể.

Ngay sau đó, Renouf lập một trang web để bán các vị trí quảng cáo với mức giá từ 100 đến 2.000 USD, tùy theo độ nổi bật trên áo. Vợ sắp cưới ban đầu phản đối, nhưng sau khi “đàm phán”, cô đồng ý với điều kiện được tặng một đôi giày Prada và chỉ chấp nhận các thương hiệu độc lập, không phải “các tập đoàn vô hồn”.

Trong ba tháng chuẩn bị, Renouf chia sẻ liên tục tiến độ, bản phác thảo áo do AI tạo và cập nhật danh sách nhà tài trợ. Tổng cộng 26 công ty công nghệ đã mua suất quảng cáo. Nhà thiết kế Lamine Sow đã biến chiếc vest xanh đậm thành “tác phẩm quảng cáo” độc nhất vô nhị.

A-nh-ma-n-hi-nh-2025-11-08-lu-7701-7377-1762577287
Bộ vest cưới có gắn 26 thương hiệu của Dagobert Renouf mặc trong đám cưới tại Pháp hôm 25/10 - Ảnh: Elina Aryukova

Ngày 25/10, đám cưới của Renouf và Plynina diễn ra với 16 khách mời. Bộ lễ phục dán logo thu hút sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội, lan truyền khắp các nền tảng. “Khách mời đều thích, kể cả mẹ vợ tôi,” Renouf cười nói, nhưng thừa nhận anh “rất căng thẳng” khi phải đảm bảo mọi logo đều xuất hiện trong ảnh cưới.

Tuy nhiên, sau đám cưới, Renouf cho biết anh “gần như không tiết kiệm được đồng nào”. Chi phí may và hoàn thiện bộ suit lên tới 5.200 USD, trong khi tổng tài trợ đạt 10.000 USD, cộng thêm 2.500 USD tiền thuế. “Về cơ bản, tôi chỉ có được một bộ vest miễn phí và khoảng 2.000 USD,” anh nói.

Dù lợi nhuận không đáng kể, Renouf xem đây là “cơ hội đổi đời.” Một doanh nhân bị ấn tượng bởi ý tưởng táo bạo và tốc độ bán hết suất quảng cáo của anh đã mời Renouf làm việc tại Comp AI, một startup ở New York. “Tôi đã tìm thấy công việc mơ ước nhờ vào đám cưới này,” anh chia sẻ.

Cặp đôi Renouf và Plynina quen nhau vào tháng 4 năm nay và hiện đang hạnh phúc bên nhau. Hai vợ chồng dự định bán đấu giá chiếc áo cưới vào cuối năm để gây quỹ từ thiện giúp trẻ em mắc bệnh động kinh – căn bệnh từng cướp đi cha của cô dâu cách đây 15 năm.

Bình luận