Chờ...

Chủ tịch Yamaha Motor bị con gái tấn công bằng dao, gây chấn động Nhật Bản

VOH - Ông Yoshihiro Hidaka, 61 tuổi, Chủ tịch hãng xe máy danh tiếng Yamaha Motor, bị con gái ruột tấn công bằng dao tại nhà riêng ở thành phố Iwata, tỉnh Shizuoka, vào rạng sáng ngày 16/9.

Vụ tấn công này đã khiến nhiều người sửng sốt, đặc biệt khi chính con gái ông là người thực hiện hành vi này.

Theo thông tin từ tờ Japan Times, Hana, 33 tuổi, con gái của ông Hidaka, đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc cố ý giết người. Cô hiện đang thất nghiệp và bị nghi ngờ cố tình tấn công cha mình bằng cách chém vào cánh tay trái của ông bằng một con dao nhà bếp.

yamaha 20234
Ông Yoshihiro Hidaka

Điều đáng chú ý là chính Hana đã gọi điện khẩn cấp cho cảnh sát ngay sau vụ việc, thông báo rằng cô đã bị cha mình đánh. Trước đó, vào chiều ngày 15/9, Hana cũng đã gọi cảnh sát với cáo buộc tương tự về việc bị cha bạo hành, tuy nhiên cảnh sát sau đó không phát hiện gì bất thường.

Cảnh sát Shizuoka đã bắt giữ Hana và hiện cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ tấn công. Thông tin về việc Hana có thừa nhận các cáo buộc hay không vẫn chưa được tiết lộ.

Yamaha Motor, một trong những tập đoàn xe máy hàng đầu thế giới, đã từ chối bình luận về vụ việc, cho biết đây là vấn đề riêng tư của gia đình và cuộc điều tra vẫn đang trong quá trình tiến hành.

Vụ việc này đã khiến dư luận Nhật Bản xôn xao, nhất là khi nạn nhân là lãnh đạo của một tập đoàn lớn, còn nghi phạm lại chính là con gái ruột của ông. Điều này càng làm tăng thêm sự tò mò và chờ đợi kết quả điều tra từ phía cảnh sát.