Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chuốc say bạn học cũ để bán sang Campuchia

(VOH) - Lợi dụng lòng tin của bạn học cũ, một phụ nữ đã chuốc say với ý định bán người bạn của mình sang Campuchia để lấy nội tạng.

Vừa qua, câu chuyện về một người phụ nữ Đài Loan (Trung Quốc) chuốc say bạn học cũ để bán sang Campuchia đã khiến cộng đồng mạng nước này phẫn nộ.

Truyền thông Đài Loan đưa tin, một người phụ nữ họ Xie (29 tuổi) đã lấy lý do giới thiệu công việc để hẹn gặp mặt và chuốc say người bạn cũ thời tiểu học. 

Xie sau đó đã giao người bạn này cho tổ chức lừa đảo và lấy tiền công khoảng 320 USD. Sau khi nhận được người, nhóm lừa đảo đã giam lỏng nạn nhân trong khách sạn.

Chuốc say bạn học cũ để bán sang Campuchia 1
Người phụ nữ họ Xie bị bắt vì hành vi buôn người - Ảnh: Báo Giáo dục Thủ đô

Bọn chúng còn đưa nạn nhân đến ngân hàng với ý đồ dùng thông tin của nạn nhân để mở tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, do nạn nhân quá say, nhân viên ngân hàng phát hiện điều bất thường và không đồng ý mở tài khoản.

Khi thấy việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản không thành, Xie và đồng bọn đã liên hệ với một bên trung gian bán nội tạng để bán nạn nhân sang chợ đen Campuchia với giá 2 triệu Đài tệ (tương đương 65.500 USD).

May mắn, cảnh sát đã đóng giả làm trung gian để cứu nạn nhân và bắt giữ các nghi phạm. Thông tin từ phía cảnh sát, có tổng cộng 9 nghi phạm, trong đó có 7 nam và 2 nữ đã bị bắt trong vụ án này, bao gồm cả Xie. 

Quá trình điều tra, Xie khai nhận, cô tham gia vào vụ án này do khoản tiền thù lao cao. Đồng thời, cô cũng đã lợi dụng tình bạn thời tiểu học và lòng tin của người bạn cũ để giở trò lừa gạt.