Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cô gái bị bạn trai cũ khắc tên lên bia mộ ông bà

VOH - Chàng trai đã từ chối xóa tên bạn gái cũ khỏi bia mộ của ông bà vì lo sợ ảnh hưởng đến phong thủy gia đình.

Mới đây, một vụ kiện liên quan đến sự việc trên đã xảy ra tại Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc gây xôn xao dư luận. 

Theo đó, Wan và Xu yêu nhau, chung sống mặn nồng từ năm 2007.

Sau khi ông bà ngoại của Wan qua đời, gia đình anh dựng tấm bia mộ và khắc tên con, cháu lên đó như cử chỉ báo hiếu.

Thời điểm này, Wan đã khắc tên Xu cạnh tên mình trên bia mộ, mặc dù cả hai vẫn chưa kết hôn. 

Cô gái bị bạn trai cũ khắc tên lên bia mộ ông bà 1
Wan được tòa án yêu cầu xóa tên bạn gái cũ khỏi bia mộ người thân từ 2 năm trước, nhưng anh chần chừ thực hiện - Ảnh: VietNamNet

Năm 2021, cặp đôi chia tay do có nhiều mâu thuẫn. Xu cảm thấy tên mình vẫn nằm trên bia mộ nhà bạn trai quả thực không ổn, nên liên lạc lại và yêu cầu được xóa tên. 

Tuy nhiên, Wan không đồng ý vì cho rằng, hành vi xóa tên đã khắc trên bia mộ là hành động bất trung bất hiếu, ảnh hưởng đến nhiều chuyện.

Thấy bạn trai cũ cứng đầu, cô gái kiện luôn ra tòa. Kết quả, tòa án ra phán quyết tên của Xu nên bị xóa khỏi bia mộ để không ảnh hưởng đến tình cảm và cuộc sống tương lai sau này.

Thế nhưng, Wan chỉ che tên của Xu bằng tro thực vật - thứ có thể dễ dàng bị mưa gió cuốn trôi, theo SCMP.

Việc không tuân thủ lệnh của tòa án khiến Wan bị đưa vào danh sách đen là "người phải thi hành án không trung thực". Anh bị cấm đi lại bằng đường hàng không hoặc đường sắt cao tốc, không được ở khách sạn nhiều sao, mua bất động sản hoặc xây nhà cho đến khi tên của Xu bị xóa khỏi bia mộ của gia đình.

Cảnh sát cũng đã nhiều lần đến nhà kiểm tra Wan. Cuối cùng, người đàn ông này phải dùng đục để xóa tên bạn gái cũ khỏi bia mộ vào cuối tháng 4 vừa qua. 

Câu chuyện trên đã thu hút nhiều bình luận trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Tôi từng biết nhiều người xăm tên bạn trai/bạn gái lên cơ thể họ, nhưng chưa từng nghe về trường hợp khắc tên trên bia mộ như thế này", một người nói.

Một người khác chỉ ra rằng, truyền thống khắc tên con cái lên bia mộ khác nhau ở nhiều vùng của Trung Quốc, nhưng ở một số nơi, việc đưa tên của bạn đời đã kết hôn thậm chí còn không phổ biến để "tránh rắc rối nếu ly hôn trong tương lai".