Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cụ bà mất trắng 1,4 tỷ đồng vì phải lòng người yêu qua mạng

VOH - Sa lưới tình, bà lão 71 tuổi đã đồng ý mọi yêu cầu của bạn trai qua mạng rồi ngậm ngùi nhận kết đắng.

Thông qua mạng xã hội, bà Hoàng Tú Liên, sống ở Singapore, quen biết một người đàn ông họ Phí tự nhận là ca sĩ kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng. 

Vào tháng 8/2022, bà Hoàng bất ngờ nhận được tin nhắn của ông Phí. Vốn hâm mộ nam MC, ca sĩ này nên bà Hoàng rất vui, nghĩ rằng giấc mơ được gặp thần tượng của mình đã trở thành hiện thực. Bà như được tiếp thêm sức mạnh bởi lúc này, tinh thần của bà đang đi xuống vì căn bệnh ung thư vú, đang bước vào đợt điều trị đầu tiên. 

Kể từ đó, cả hai thường xuyên trò chuyện qua mạng xã hội và trở nên thân thiết. Sau đó, ông Phí thổ lộ tình cảm với bà Hoàng và nói ông sẽ đến Singapore để gặp bà Hoàng trực tiếp. Không những vậy, ông Phí còn “rót mật vào tai” và hứa sẽ cưới bà Hoàng. Dù bà thú nhận bản thân đã ngoài 70 tuổi nhưng người đàn ông vẫn khăng khăng tuổi tác chỉ là con số, tình yêu mới là điều quan trọng. Tin đó là sự thật, bà Hoàng dần chìm đắm vào câu chuyện tình cảm qua mạng xã hội, theo Orientaldaily. 

Cụ bà mất trắng 1,4 tỷ đồng vì phải lòng người yêu qua mạng 1
Bà Hoàng cay đắng vì bị lừa tình, lừa tiền - Ảnh: AsiaOne

Nghe lời người tình, bà Hoàng mở một tài khoản ngân hàng, kích hoạt mọi dịch vụ trực tuyến và thông báo cho bên kia số tài khoản, thông tin đăng nhập. Thậm chí, bà còn đóng các tài khoản ngân hàng khác của mình và chuyển hơn 20.000 đô la Singapore (SGD) (gần 360 triệu đồng) vào tài khoản mới.

Một lần, ông Phí nói với bà Hoàng rằng, hải quan Singapore đang tạm giữ gói hàng của mình bao gồm tiền mặt và vàng. Hơn nữa, tài khoản ngân hàng của ông đang bị đóng băng nên muốn vay bà Hoàng 12.000 SGD (hơn 200 triệu đồng) để lấy hàng. Tin người yêu, bà Hoàng lập tức chuyển tiền cho ông Phí. 

Ngày 23/9, bà Hoàng phát hiện bạn trai đã chuyển 11.934 SGD (gần 214 triệu đồng) ra khỏi tài khoản ngân hàng của mình. Việc này khiến bà nghi ngờ và yêu cầu bạn trai hoàn tiền, nhưng ông Phí đã dùng lời lẽ ngọt ngào trấn an bà. 

Vì tình cảm dành cho ông Phí ngày càng sâu đậm, bà Hoàng liên tục mắc sai lầm. Bà tiếp tục chuyển số tiền 10.000 SGD (gần 180 triệu đồng) cho ông Phí vay để lấy một gói hàng bị mắc kẹt nữa.

Sau đó, bà chuyển số tiền lần lượt là 20.000 SGD (gần 360 triệu đồng) và 38.539 SGD (gần 690 triệu đồng) vào tài khoản ngân hàng mới để thanh toán hai hợp đồng bảo hiểm đến kỳ hạn. Nhưng chỉ sau 1 ngày, ông Phí đã rút toàn bộ số tiền trên. Lúc này, bà Hoàng trở nên lo lắng và lập tức gọi ông Phí để hỏi nhưng không thể liên lạc được. Sau đó, mặc dù đã cố gắng liên lạc nhưng bà đều không nhận được hồi âm. 

Bà tìm đến ngân hàng để hỏi thì phát hiện mình đã bị lừa. Sau đó, bà thú nhận toàn bộ sự việc với người thân và đến cơ quan công an trình báo. 

Chia sẻ về câu chuyện tình của mình, bà Hoàng có chút ái ngại và buồn bã nói: "Tôi từng kể với bạn bè về chuyện mình có tình cảm với người đàn ông họ Phí. Khi đó, bạn tôi cảnh báo rằng đó có thể là một chiêu trò lừa đảo. Nhưng tôi lại không hề nghi ngờ. Bây giờ nhìn lại, người đàn ông đó chỉ muốn tiền của tôi chứ không hề yêu tôi. Toàn bộ số tiền đã mất rồi và đó là số tiền để điều trị bệnh của tôi". 

Bà cũng cho biết thêm, do ít đọc tin tức nên không nắm được các thông tin về chiêu trò lừa đảo này. Bà hy vọng cảnh sát có thể điều tra, giúp bà lấy lại 1,4 tỷ đồng để điều trị căn bệnh ung thư vú.