Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cửa thoát hiểm máy bay mở tung khi đang ở độ cao hàng ngàn mét

VOH - Chiếc máy bay đang bay ở độ cao hàng ngàn mét bất ngờ bật tung cửa thoát hiểm. Sự cố xảy ra khiến hàng trăm hành khách sợ hãi bám chặt vào ghế ngồi.

Theo trang Mirror, chiếc máy bay đang thực hiện hành trình từ Sao Luis đến Salvador (Brazil) thì cửa thoát hiểm phía bên trái máy bay bất ngờ bật tung chỉ sau 30 phút cất cánh. Lúc này máy bay ở độ cao cách mặt đất hàng ngàn mét.

Cửa thoát hiểm máy bay mở tung khi đang ở độ cao hàng nghìn mét 1
Nhiều hành khách sợ hãi khi thấy cửa thoát hiểm mở tung - Ảnh: Cắt từ clip

Video ghi lại sự cố cho thấy, hành khách ngồi ở phía đầu máy bay, dụng cụ và hành lý được đặt gần phía sau. Khi cửa thoát hiểm bật mở, gió bên ngoài thổi vào khiến tất cả mọi người đều hoảng sợ và chỉ biết bám chặt vào ghế.

Ngay lập tức, phi công đã nhanh chóng trấn an hành khách và thực hiện việc hạ cánh khẩn cấp thành công xuống sân bay Hugo da Cunha Machado.

Rất may không có ai bị thương trong sự cố nhưng thông tin về vụ việc vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhất là khi trên chuyến bay có ban nhạc của Tierry, ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng người Brazil sở hữu hơn 7 triệu người theo dõi trên Instagram. Họ đang trên đường trở về từ một buổi biểu diễn.

Sau vụ việc, các nhà điều tra hàng không đã bắt đầu kiểm tra toàn diện để xác định nguyên nhân sự cố.

Clip sự cố cửa thoát hiểm máy bay bật tung ở độ cao hàng nghìn mét - Nguồn: Mail

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Hàn Quốc trên một chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines. Nam hành khách đã tự mở cửa thoát hiểm ở độ cao khoảng 200m, thời điểm máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Daegu.

Theo chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas của Airline Ratings, về mặt kỹ thuật, cửa thoát hiểm không thể mở khi máy bay đang bay.

Trong những trường hợp hiếm gặp sự cố này vẫn xảy ra. Đối với các hành khách ngồi trên máy bay đều được thắt dây an toàn nên sẽ không ai bị hút ra ngoài như trong phim. Nhưng người mở cửa có thể sẽ đối mặt với nguy cơ bị rơi khỏi máy bay.