Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đám cưới đãi chay, cô dâu chú rễ không nhận tiền mừng

VOH - Đám cưới đã khách bằng 8 món chay, hạn chế dùng rượu bia, chủ yếu là nước ngọt và nước suối, hai họ thông báo không nhận tiền mừng của khách đến dự tiệc cưới.

Tại tỉnh Tiền Giang, một đám cưới đã được tổ chức vừa qua với khoảng 450 khách mời đều nhập tiệc bằng các món chay.

Đám cưới đãi chay, cô dâu chú rễ không nhận tiền mừng 1
Đám cưới đãi chay, cô dâu chú rễ không nhận tiền mừng

Đám cưới của cặp đôi Chú rễ Nguyễn Quang Nhựt (24 tuổi) và cô dâu Lê Hồng Quyên (22 tuổi) cùng sinh sống tại tỉnh Tiền Giang đều là những thanh niên thường ăn chay, mỗi tháng 2 người đều dành ra 10 ngày để ăn chay.

Vì vậy, một đám cưới đãi khách toàn món ăn chay đã ra đời với mong muốn của cô dâu và chú rễ mang đến sự may mắn, hạnh phúc trọn vẹn.

Đồng thời, thông qua đám cưới này, Nhựt và Quyên khuyến khích mọi người nên thường xuyên ăn chay vì rất tốt cho sức khoẻ.

Cho biết lý do không nhận tiền mừng của khách đến dự đám cưới, cô dâu Quyên cho biết  để những người không phải đắn đo, áp lực vì phải mừng cưới bao nhiêu tiền nên đã không nhận tiền mừng cưới . Cô muốn nhận lại từ khách mời là những lời chúc phúc, tình yêu thương và ra về trong niềm vui vì được tiếp đãi nhiệt tình”.

Đám cưới đãi chay, cô dâu chú rễ không nhận tiền mừng 2
Thực đơn toàn món chay

Thay vì sử dụng tháp rượu trong phần nghi lễ thì cặp đôi này đã chọn tháp sushi và bánh pudding chay. Nghi thức rót rượu cũng được thay bằng việc trồng cây sen đá. Thực đơn trong tiệc cưới của cặp đôi này bao gồm 8 món chay, có đủ khai vị, món chính và tráng miệng.

Các khách mời tham dự đám cưới của Nhựt và Quyên cho biết bất ngờ vì các món ăn chay rất ngon và đa dạng. Đám cưới này rất ý nghĩa, mang lại nhiều năng lượng tích cực.