Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đàn muỗi ‘xâm chiếm’ máy bay khiến chuyến bay bị hoãn nhiều giờ

VOH - Một chuyến bay nội địa Mexico đã bị hoãn vài giờ sau khi cabin bị bao vây bởi một đàn muỗi.

Storyful đưa tin, vụ ‘tấn công’ của muỗi xảy ra vào ngày 6/10 trên chuyến bay Volaris dự kiến đi từ Guadalajara đến Thành phố Mexico.

xịt muỗi
Phi hành đoàn phải xịt thuốc muỗi khắp các khoang máy bay để xua đuổi đàn muỗi - Ảnh: Storyful

Đoạn phim gây ‘ngứa ngáy’ do hành khách Elizabeth Esmeralda Minjarez Corona ghi lại cho thấy, các tiếp viên hàng không điên cuồng vỗ tay và xịt khắp nơi bằng bình thuốc chống côn trùng khi những ‘kẻ khủng bố nhỏ bé’ bay quanh cabin giống như trong phim “Jumanji”.

Chuyến bay ban đầu dự kiến khởi hành lúc 4h30 chiều, những do xuất hiện quá nhiều muỗi nên phải hoãn giờ khởi hành đến 7h tối.

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào đàn muỗi xâm nhập được vào chiếc máy bay, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên chúng bay lên các chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Guadalajara.

Một vụ việc tương tự cũng từng xảy ra trên chuyến bay Volaris vào năm 2019.

Nhà báo Mexico Juan Manuel Jiménez viết trong một bài đăng trên mạng xã hội X mô tả vụ việc: “Hôm qua, tôi đã đáp chuyến bay từ @flyvolaris @viajaVolaris và máy bay đầy muỗi”.

Truyền thông địa phương đưa tin, khu vực sân bay là môi trường lý tưởng cho “sự sinh sôi nảy nở của muỗi vì nằm gần các khu vực có lũ lụt, thảm thực vật phong phú và một số vùng nước gần đó bị ô nhiễm. Vụ việc cũng liên quan đến điều kiện thời tiết”.

Đầu tháng này, một chiếc máy bay bay từ Bangkok (Thái Lan) tới Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) của một hãng hàng không giá rẻ cũng khiến hành khách “phát khiếp” khi một con chuột bạch lớn và rái cá do một hành khách buôn lậu đem lên máy bay đã thoát ra và chạy điên cuồng trong cabin.

Các nhân viên đã tìm thấy con rái cá dưới ghế ngồi của khách. Họ tiếp tục tìm kiếm con chuột bạch và một nhân viên đã bắt được nó sau đó. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không của máy bay đã bị chuột cắn trong quá trình vây bắt con vật.