Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đi khám bệnh, người đàn ông mắc kẹt trong thang máy gần 2 ngày

VOH - Một người đàn ông ở bang Kerala, Ấn Độ khi đi khám bệnh đã không may bị mắc kẹt suốt 42 giờ trong thang máy trong tình trạng không có thức ăn, nước uống.

Ông Ravindran Nair, 59 tuổi, sinh sống ở bang Kerala ở miền Nam Ấn Độ kể lại vụ việc "nhớ đời" xảy ra vào thứ Bảy tuần trước, ngày 13/7. Khi đó ông bước vào thang máy để lên gặp bác sĩ thì bất ngờ mắc kẹt trong tháng đến tận sáng thứ Hai 15/7 mới được giải cứu.

Người nhà ông Nair ban đầu nghĩ rằng ông ở chỗ làm, song sau đó mất liên lạc với ông nên đã báo cảnh sát và bắt đầu đi tìm ông.

Phía cảnh sát cho biết thang máy mà ông Nair đi vào đã bị kẹt giữa hai tầng. Điện thoại của ông Nair thì bị rơi dẫn đến hư hỏng khi đang cố gọi cầu cứu. Ông cũng cho biết đã nhấn nút báo động của thang máy nhưng không nhận được phản hồi.

8ea28260-43f8-11ef-b67d-17eb750d
Ông Ravindran Nair - Ảnh: BBC

"Tôi đã rất hoảng sợ và nghĩ chắc mình sẽ chết. Tôi đã cố gọi tất cả số điện thoại khẩn cấp được liệt kê bên trong thang máy, nhưng không ai trả lời. Chuông báo động đã reo, nhưng không ai đến giúp. Sau một lúc, tôi hiểu rằng đó là cuối tuần và quyết định ở yên chờ đợi", ông Nair nói.

Vụ việc đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân. Giới chức địa phương đã đình chỉ công tác 3 nhân viên kỹ thuật ở bệnh viện và mở cuộc điều tra. 

Các quan chức cơ quan y tế bang Kerala và ở bệnh viện nơi ông Nair đến khám cũng đã gửi lời xin lỗi đến ông và gia đình. 

d4ad91f0-43f8-11ef-b67d-17eb750d
Chiếc thang máy nơi ông Nair bị mắc kẹt đã treo bảng bảo dưỡng, không sử dụng - Ảnh: BBC

"Tôi đập cửa thang máy để thu hút sự chú ý nhưng không thành công. Tôi la hét và còn cố dùng tay để kéo cửa thang máy ra, may mắn là bên trong thang máy vẫn có không khí để thở. Nhiều giờ trôi qua, bên trong tối đen và tôi không biết đó là ngày hay đêm. Khi quá mệt tôi đã ngủ thiếp đi ở một góc trong thang máy", hãng tin BBC dẫn lời ông Nair cho biết. 

Khi được phát hiện và giải cứu sau 42 giờ mắc kẹt không thức ăn và nước uống, ông Nair trong trạng thái bị sốc và hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện vì mất nước và đau lưng.