Chờ...

Đoạn clip triệu view về cuốc taxi khiến dân mạng ấm lòng

VOH - Hành xử văn minh giữa hành khách và nam tài xế trẻ đã khiến cộng đồng mạng xuýt xoa khen ngợi.

Mới đây, đoạn clip ngắn trích từ camera của một chuyến xe taxi công nghệ bỗng viral khắp mạng xã hội, thu hút tới 1 triệu lượt xem. Tài xế trong đoạn clip chia sẻ, anh đưa hai vị khách từ quận Tân Bình về quận 1 (TPHCM) vào khoảng thời gian đêm muộn. Tổng quãng đường đi hết 80.000 đồng nhưng một trong hai người phụ nữ phía sau lấy hẳn 2 tờ 100.000 đồng để đưa cho tài xế.

Không những vậy, vị khách còn lại còn liên tục hỏi thăm, dặn dò ân cần như đang trò chuyện với con cháu trong nhà. "Bồi dưỡng thêm cho con nhe, chạy xe về cẩn thận nhen", hai người phụ nữ nói.

Sau đó, khi nghe thấy nam tài xế tâm sự còn tiếp tục chạy xe xuyên đêm tới 5h sáng, cả hai vị khách bày tỏ rõ sự ngạc nhiên, xen lẫn lo lắng. Ngay lập tức, cả hai lại gửi cho tài xế thêm 100.000 đồng nữa. "Con kém con cô 1 tuổi. Đi về cẩn thận nghe. Tay con bị gì vậy? Làm gì thì làm cũng phải cận thận nha. Chúc con may mắn, bình an", hai người phụ nữ vừa xuống xe, vừa nói với tài xế.

Về phía chàng trai, anh chàng liên tục cúi đầu, nói lời cảm ơn đến hai vị khách đặc biệt của mình. Anh chàng cũng bày tỏ, nếu gặp khách nào cũng trò chuyện nhẹ nhàng, ân cần, đôi khi không cần "tiền bo" cũng tiếp thêm cho anh nhiều năng lượng để yêu công việc mình đang làm hơn. Ngoài ra, nam tài xế cũng đăng tải đoạn clip để lan toả sự tử tế, tốt bụng đến với cộng đồng mạng.

Đoạn clip "viral" mạng xã hội

Đoạn clip khi chia sẻ đã thu hút hàng chục ngàn lượt yêu thích và cả ngàn bình luận. Nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước cách ứng xử của hai vị khách. Dù cho tài xế nhiều tiền nhưng lại không mang cảm giác "ban ơn" mà thay vào đó lại rất ấm áp, gần gũi hệt như những người mẹ, người cô ruột thịt.

Cũng từ đây, cộng đồng mạng bày tỏ càng thấm thía câu nói: "Của cho không bằng cách cho". Và điều quyết định sự tử tế không chỉ nằm ở tiền bạc, địa vị, hay giàu nghèo mà ở cách cư xử của mỗi người với nhau.

Bên cạnh đó, không ít bạn trẻ hiện cũng đang làm trong ngành dịch vụ đã chia sẻ lại kỉ niệm đáng nhớ của mình khi gặp khách hàng dễ thương. Ai nấy đều cho rằng, công việc dù có vất vả, mệt mỏi đến đâu mà mỗi người đều bao dung, nhỏ nhẹ lại với nhau chút xíu cũng trở thành ký ức ấn tượng, khó quên.