Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đóng giả ngôi sao tuổi teen để lạm dụng tình dục trẻ em

ÚC - Người đàn ông Úc, 29 tuổi, bị kết án vì 665 tội danh trong 11 tháng liên quan đến 286 nạn nhân từ 20 quốc gia.

Người đàn ông Úc 29 tuổi, giả làm một ngôi sao tuổi teen trên YouTube để dụ dỗ trẻ em và thanh thiếu niên trực tuyến, đã bị kết án 17 năm tù.

Cảnh sát liên bang Úc cho biết người đàn được xác định là Muhammad Zain Ul Abideen Rasheed, đã ép buộc 286 nạn nhân, bao gồm 180 trẻ em, từ 20 quốc gia khác nhau thực hiện hành vi khiêu dâm trước ống kính máy quay hoặc video.

Muhammad Zain Ul Abideen Rasheed nhắm vào 286 nạn nhân — bao gồm 180 trẻ em — từ 20 quốc gia khác nhau. Ảnh chụp màn hình ( 10 News First  YouTube )
Muhammad Zain Ul Abideen Rasheed nhắm vào 286 nạn nhân bao gồm 180 trẻ em, từ 20 quốc gia khác nhau -. Ảnh: 10 News First YouTube 

Rasheed đã nhận tội với 119 cáo buộc vào tháng 12 năm ngoái và bị buộc tội lần đầu tiên vào năm 2021 khi Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) báo cáo rằng anh ta đã đóng giả làm một người nổi tiếng tuổi teen trên mạng xã hội để kết bạn với các cô gái ở Úc và nước ngoài.

Trợ lý ủy viên cảnh sát liên bang Úc, David McLean, tuyên bố rằng "hành động đáng ghê tởm" của người này hoàn toàn thiếu quan tâm đến sự đau khổ, nhục nhã và sợ hãi của nạn nhân đã khiến vụ việc trở thành “một trong những vụ tống tiền tình dục kinh hoàng nhất từng bị truy tố ở Úc”.

Ông cho biết: “Kẻ săn mồi, thông qua vỏ bọc là người nổi tiếng trên mạng xã hội, đã thao túng và lợi dụng 286 trẻ em và thanh thiếu niên để thỏa mãn thú vui của riêng mình. Hầu hết các nạn nhân này đều ở trong nhà riêng của họ, một nơi mà họ nên cảm thấy an toàn”, ông nói.

Vào thứ Ba, thẩm phán tại tòa án quận Tây Úc, Amanda Burrows cho biết khối lượng tội phạm lớn đến mức "không có trường hợp nào tương tự ... mà tôi có thể tìm thấy ở Úc".

Người đàn ông này bị cáo buộc đã tiếp cận trẻ em trực tuyến bằng cách giả vờ là một người nổi tiếng tuổi teen có lượng người theo dõi đông đảo và ban đầu hỏi những câu hỏi vô hại để lấy được lòng tin của chúng. Tòa án đã nghe rằng sau đó, mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi anh ta yêu cầu chúng cung cấp ảnh của chính mình để anh ta có thể "đánh giá".

Sau đó, anh ta đe dọa sẽ chia sẻ ảnh chụp màn hình phản hồi của họ với bạn bè và gia đình trừ khi họ thực hiện các hành vi tình dục ngày càng cực đoan hơn, đôi khi liên quan đến vật nuôi trong gia đình, anh chị em nhỏ hoặc trẻ em trong nhà.

Thẩm phán cho biết những hành vi phạm tội đó "có bản chất hạ thấp nhân phẩm, làm nhục và  hành vi liên quan đến vật nuôi đặc biệt đáng ghê tởm".

Ông McLean cho biết đã có sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật quốc tế giúp bắt giữ thủ phạm.

“Nhờ thông tin do Interpol và HSI (Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa) cung cấp về một người đàn ông Úc chuyên lạm dụng tình dục trẻ em gái ở các quốc gia khác, Cảnh sát Liên bang Úc AFP đã có thể xác định được người đàn ông này và ngăn chặn anh ta làm hại bất kỳ ai khác.

“Trong quá trình điều tra, các sĩ quan AFP đã liên lạc với cảnh sát ở nhiều quốc gia để giúp xác định danh tính nạn nhân và kiểm tra tình hình của họ, đồng thời cung cấp thông tin tình báo về những kẻ phạm tội khác đã tiếp xúc với người đàn ông này.”

Rasheed bị kết án vì 665 tội danh xảy ra trong hơn 11 tháng và liên quan đến 286 nạn nhân.

Thẩm phán Burrows cho biết: "Các nạn nhân sẽ mãi sống trong nỗi sợ hãi rằng những đoạn ghi âm mà anh thực hiện về họ sẽ bị phát tán thêm nữa".

Hiện tại, anh ta đang thụ án tù 5 năm vì một tội danh riêng biệt liên quan đến việc xâm hại tình dục một đứa trẻ 14 tuổi trong xe hơi của anh ta tại một công viên ở Perth. Thẩm phán lưu ý rằng tội danh này xảy ra trong cùng thời gian với các tội danh trực tuyến của anh ta.

Theo các bác sĩ tâm thần đã nói chuyện với Rasheed, anh chuyển đến Úc ở từ Pakistan khi còn nhỏ và cha mẹ anh là những người "truyền thống, bảo thủ và nghiêm khắc".

Theo báo cáo, anh ta bắt đầu truy cập tài liệu khai thác trẻ em trực tuyến vào năm 2018, sau đó trực tiếp khai thác trẻ em vào năm 2019 sau khi tài liệu trực tuyến "mất tác dụng".