Chờ...

Du khách bị chỉ trích nặng nề vì chụp ảnh phản cảm cùng bức tượng Bacchus nổi tiếng

VOH - Các quan chức Ý đang cố gắng xác định danh tính một phụ nữ trẻ bị quay phim đang hôn và cọ xát vào bức tượng Bacchus, vị thần rượu vang và nhục dục, ở Florence.

Bộ văn hóa Ý và các quan chức tại Florence bày tỏ sự tức giận về vụ việc sau khi những hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội, trong đó văn phòng thị trưởng Florence gọi đây là hành động "bắt chước hành vi quan hệ tình dục".

du-khach-y-180724
Người phụ nữ trẻ đã hôn và tạo dáng nhạy cảm cùng bức tượng của Bacchus, vị thần rượu vang và sự gợi cảm ở Florence vào cuối tuần qua. 

Tòa thị chính Florence cho biết, danh tính của du khách vẫn chưa được xác định và cho rằng cô ấy "có lẽ đang trong tình trạng say rượu".

Họ cho biết, nếu bị phát hiện, cô gái sẽ bị phạt tiền và có thể bị cấm đến thành phố này suốt đời - theo một sắc lệnh cấm mọi hành vi lạm dụng di sản văn hóa trong nước.

Hành động “kỳ dị” của cô gái đã gây ra nhiều phản ứng khác nhau trên nền tảng mạng xã hội X – từ phẫn nộ đến buồn cười.

Bức tượng trên là bản sao của bức tượng gốc được tạo ra vào thế kỷ 16 bởi nhà điêu khắc Giambologna, người chịu ảnh hưởng của nghệ thuật điêu khắc Hy Lạp và các tác phẩm của Michelangelo.

Tượng Bacchus nguyên bản được lưu giữ tại Bảo tàng Bargello ở trung tâm Florence. Bản sao được đặt ở một góc phố gần cầu Ponte Vecchio.

Những du khách có hành vi không đúng mực đã gây phiền hà cho chính quyền Ý trong nhiều năm qua.

Vào năm 2022, một người đàn ông bị buộc tội sau khi lái một chiếc Maserati xuống Spanish Steps nổi tiếng của Rome. Cùng năm đó, khách du lịch đã bị phạt vì lướt sóng trên Grand Canal của Venice.

Năm 2023, một nhóm du khách trẻ tạo dáng chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội đã bị buộc tội làm đổ một bức tượng có giá trị tại một biệt thự ở miền bắc nước Ý.

Tại Florence cùng năm đó, một du khách đã bị bắt giữ, bị buộc tội làm hỏng một bức tượng ở Đài phun nước Neptune thế kỷ 16 tại Piazza della Signoria.