Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Gần 1.000 trẻ em nghèo ở Kon Tum vui đón trung thu “Vẽ giấc mơ cho em”

(VOH) – Nhiều phần quà giá trị bao gồm áo lạnh mới, dép mới, mền, bánh kẹo, tập vở; bánh Trung thu và lồng đèn đã đưa trao cho các trẻ em nghèo ở Kon Tum vui đón Trung thu.

Trong tiếng trống lân rộn ràng, gần 2.000 trẻ em, người dân của xã Mường Hoong và xã Ngọc Linh, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum đã đón một cái Tết trung thu “Vẽ giấc mơ cho em” lần 10 do chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Kon Tum tổ chức.

Sau hơn 6 tiếng đồng hồ vượt quãng đường dài quanh co gần 180 km, ê kíp chương trình cùng 80 thính giả, tình nguyện viên cũng đã đến được xã Mường Hoong, nơi tổ chức chương trình. Dẫu thời gian trễ hơn dự kiến nhưng hàng ngàn người dân và trẻ em vẫn háo hức chờ đợi để được xem múa lân, xem chú Cuội, chị Hằng rồi nhận quà trung thu. Và trong tiếng trống lân rộn rã, nhanh chóng hơn 2.000 ổ bánh mì chả, hàng ngàn ly nước ngọt mát đã được các thành viên trong đoàn chuẩn bị trao tận tay các em nhỏ cùng bà con đến dự ngày hội. 

Gần 1.000 trẻ em nghèo ở Kon Tum vui đón trung thu “Vẽ giấc mơ cho em”
Gần 2.000 trẻ em, người dân của xã Mường Hoong và xã Ngọc Linh, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum đã đón một cái Tết trung thu “Vẽ giấc mơ cho em”. 

Ai nấy đều vui mừng và thích thú, đặc biệt là các em nhỏ, khi nhận quà trung thu. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, bao gồm áo lạnh mới, dép mới, mền, bánh kẹo, cặp đi học rồi tập vở; và hiển nhiên trung thu thì phải có bánh nướng, bánh dẻo rồi lồng đèn nữa. Những cô bé cậu bé khệ nệ khiêng vác quà vì nặng. 

Nhiều em đã ngồi lại mở chiếc bánh nướng ăn một cách thích thú, cả ngắm chiếc lồng đèn giấy lạ mắt nữa. Có em thì chỉ nhính ăn một chút thôi, còn đem về nhà chia cho cha mẹ rồi em nữa. Quà trung thu cho trẻ nhưng chúng tôi biết rằng, trung thu này sẽ theo về trong những ngôi nhà nơi miền núi xa xôi. 

Không chỉ có các em thiếu nhi, phụ huynh mà thính giả đồng hành cùng chương trình đã rất xúc động: “Bánh mì, uống nước ngọt. Bánh trung thu. Đây là lần đầu tiên ăn bánh này. Có bánh kẹo, cặp sách, áo mới đẹp, em cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc.

Đây là lần đầu tiên, vui và lại xúc động. Cảm ơn chương trình mình và đoàn từ thiện đã vào ủng hộ cho trẻ em và tổ chức Trung thu cho trẻ em Mường Hoong. 

Khi lên tới đó con tự hỏi mấy em trên đó sống như thế nào, thiếu thốn đủ điều. Nắng thì tụi con chỉ đứng phát khoảng 15 phút thôi mà tưởng như là 15 tiếng ngoài trời. Và lúc tặng quà con nhớ hoài 1 bé trai, con tặng kẹo cho thôi mà cười rất hớn hở, xong xin chị cái kẹo rồi xin bằng hai tay, cảm ơn chị. Con thấy mấy em rất trong trẻo, mấy em có thể vui chỉ vì một cây kẹo của mình thôi.

Khi tới thấy các bé đứng chờ, mình xúc động, thương các bé ở đây thiếu thốn, xa xôi. Mặc dù xe không đến được đến chỗ, phải đi bộ một đoạn khá là xa nhưng mà Ngân thấy mọi người ai ai cũng năng lượng khi thấy các bé như vậy”. 

Gần 1.000 trẻ em nghèo ở Kon Tum vui đón trung thu “Vẽ giấc mơ cho em” 2
Các em thiếu nhi cùng những phần quà được chương trình trao tặng. 

Ngoài 850 phần quà được trao cho các em thiếu nhi, chương trình còn tặng 1.000 áo thun ấm cho các phụ huynh, 200 bánh trung thu cho bà con. 

Rồi tại ngày hội, thính giả của chương trình là chị Gia Mẫn còn tặng trực tiếp mỗi em 40 ngàn đồng với số tiền hơn 40 triệu đồng. Chị chia sẻ, thấy các con thiếu thốn và thương quá nên  quyết định sẽ tặng cho các con thêm một chút quà: “Khi đến thì thấy các bé thì rất là thương và rất là yêu các bé là vì các bé nhìn thấy lam lũ, đi chân đất, quần áo rách. Nên trong một phút quyết định mình muốn thêm một ít phần quà cho em bằng tiền mặt, để cho em nhận em vui, có thêm một chút quà. Vào đến những chỗ xung quanh núi non, người dân nơi này thật sự đáng để mình đặt chân đến và giúp đỡ, chia sẻ với mọi người nhiều hơn”. 

Trước sự chia sẻ rất ý nghĩa của VOH dành cho trẻ em, người dân ở Mường Hoong, Ngọc Linh là 2 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Kon Tum, ông Phan Cư – Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Kon Tum, đơn vị phối hợp tổ chức chương trình cho biết: “Từ ngày giải phóng đến nay, xã Mường Hoong và Ngọc Linh vùng căn cứ kháng chiến cũ, lần đầu tiên các cháu mới được một đêm trăng rằm vui tươi, hạnh phúc và tràn đầy ước mơ. Nhờ sự quan tâm của VOH đã trao hàng ngàn xuất quà và những suất quà này có ý nghĩa rất lớn trong việc khai giảng năm học mới của năm nay. Nhìn trong đôi mắt của những em thơ, những cô giáo, các bậc phụ huynh và những cháu thiếu niên nhi đồng ngời lên một niềm tin, ngời lên một khát vọng ngày mai tươi sáng.

Và tôi tin chắc rằng Trung thu năm nay sẽ đẹp tràn đầy ước mơ hơn những Trung thu của các năm vừa rồi, nhất là sau mùa dịch Covid-19 2 năm vừa qua không tổ chức được. Trên địa bàn tỉnh Kon Tum, điều kiện kinh tế, văn hóa xã hội còn nhiều khó khăn, chúng tôi mong rằng năm sau và những năm sau nữa nếu có dịp thì Sát cánh cùng gia đình Việt tiếp tục đến chia sẻ những khó khăn, những mảnh đời bất hạnh để các cháu vươn lên trong cuộc sống”. 

Cùng với các em thiếu nhi ở tỉnh Kon Tum, Sát cánh cùng gia đình Việt cũng trao tặng hơn 2.000 phần quà cho các em nhỏ ở 13 tỉnh, thành phố như Điện Biên, Nghệ An, Đắk Nông, Gia Lai, Kiên Giang… với mong muốn mang đến một trung thu ấm áp, để lại cho các em một ký ức tuổi thơ đầy vui tươi. Theo đó, tổng kinh phí cho hoạt động trung thu “Vẽ giấc mơ cho em” lần 10 năm 2022 là hơn 1 tỷ đồng./.