Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Giải cứu 5 người bị lừa sang Lào, đòi 2,5 tỷ đồng tiền chuộc

VOH - 5 nạn nhân bị dụ dỗ sang Lào làm việc, sau đó bị các đối tượng ngược đãi, đánh đập, đòi 2,5 tỷ tiền chuộc đã được giải cứu thành công.

Liên quan đến vụ 5 lao động bị lừa sang Lào rồi đòi tiền chuộc, ngày 9/6, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đơn vị đã giải cứu thành công các nạn nhân. 

Trong 5 nạn nhân được giải cứu gồm có 4 nam (trú huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và 1 nữ (trú huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Giải cứu 5 người bị lừa sang Lào, đòi 2,5 tỷ đồng tiền chuộc 1
Cán bộ Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh làm việc với gia đình ông N.X.H có con trai là nạn nhân - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Trước đó, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin báo của 5 gia đình tại Hà Tĩnh và Đắk Lắk về việc con của các gia đình có dấu hiệu bị lừa sang Lào lao động, sau đó bị khống chế, đánh đập tại một casino do người nước ngoài làm chủ, thuộc Đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào).

Nhận tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng xác minh, làm rõ thông tin, đồng thời báo cáo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng xin ý kiến chỉ đạo. 

Giải cứu 5 người bị lừa sang Lào, đòi 2,5 tỷ đồng tiền chuộc 2
Cán bộ Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh làm việc với gia đình ông H.B.H có 2 con là nạn nhân - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Đến ngày 10/5, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã có văn bản gửi Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát (thuộc Bộ An ninh Lào) đề nghị phối hợp giải cứu các nạn nhân; chỉ đạo Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và biên phòng các tỉnh tuyến Việt - Lào tăng cường lực lượng, phối hợp với các lực lượng chức năng của Lào giải cứu các nạn nhân.

Hiện sức khỏe, tinh thần của các nạn nhân tương đối ổn định.

Lực lượng chức năng đang tiến hành hoàn tất hồ sơ thủ tục để bàn giao các nạn nhân cho gia đình trong thời gian sớm nhất.