Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Giải cứu người đàn ông mắc kẹt 3 ngày trên đảo hoang Bahamas

VOH - Một người đàn ông đã được Lực lượng bảo vệ bờ biển giải cứu sau khi bị mắc kẹt ba ngày trên một hòn đảo không người ở Bahamas.

Thủy thủ đoàn của Coast Guard Cutter Paul Clark đã phát hiện ra người đàn ông kém may mắn bắn pháo sáng từ chiếc thuyền bị hỏng vào ngày 18/8 gần Cay Sal - một hòn đảo rộng khoảng 5.180 km2 nằm giữa Florida, Cuba và Bahamas - cơ quan hàng hải cho biết.

Sau khi xác định được vị trí của người thủy thủ bị mắc kẹt, phi hành đoàn của Trạm Không quân Cảnh sát biển Miami HC-144 Ocean Sentry đã thả vật tư, gồm thực phẩm, nước uống và radio để liên lạc.

đảo hoang
Lực lượng bảo vệ bờ biển đã giải cứu một người đàn ông mắc kẹt trên đảo hoang trong ba ngày. - Ảnh: Getty Images

Cơ quan này đưa tin: “Người đàn ông thông báo với thủy thủ đoàn rằng, ông ta đã mắc kẹt trong 3 ngày sau khi thuyền bị hỏng. 

Sau đó, ông được tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển cứu và đưa đến Lực lượng Phòng vệ Hoàng gia Bahamas trong tình trạng “sức khỏe tốt”.

Người đàn ông được giải cứu chưa được xác định danh tính nhưng được mô tả là một công dân Bahamas 64 tuổi.

đảo hoang
Thuyền buồm bị hỏng tại Cay Sal, một hòn đảo gần Bahamas và Cuba. - Ảnh: Cảnh sát biển Paul Clark

Cảnh sát biển cho biết, trường hợp này là một ví dụ hoàn hảo về lý do tại sao bạn mọi người phải có thiết bị an toàn phù hợp trên tàu của mình. Nếu không nhìn thấy pháo sáng, người đàn ông có thể không được giải cứu.