Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Google Doodle hôm nay 21/9 mừng Tết Trung Thu

(VOH) - Google Doodle hôm nay (21/9) đã thay đổi giao diện để mừng Tết Trung thu năm 2021.

Hình ảnh mới nhất trên trang chủ của Google khi người dùng truy cập vào sẽ gợi nhớ về Tết Trung Thu trong tâm trí của mọi người với chiếc lồng đèn cá chép thật to ở ngay khu vực trung tâm của Google Doodle. Cạnh đó là những chiếc lồng đèn ngôi sao 5 cánh quen thuộc thường được làm bằng tre và giấy kiếng màu. Những chiếc lồng đèn nổi bật trên nền bật trên nền trời đầy những ngôi sao lấp lánh và một mặt trăng to tròn thắp sáng rực rỡ.

Google Doodle mừng Tết Trung Thu với hình ảnh lồng đèn cá chép và ông sao 1
Google Doodle mừng Tết Trung Thu với hình ảnh lồng đèn cá chép và ông sao

Khi nhìn vào Google Doodle hôm nay, nhiều người sẽ được gợi nhớ về những năm tháng tuổi thơ khi cùng cha mẹ hay bạn bè tự tay làm những chiếc lồng đèn giản đơn để tới đêm Trung thu sẽ cùng với bạn bè thắp sáng lồng đèn và đi rước đèn trong tiếng trống, tiếng kèn rộn ràng. Đến khi trăng lên tới đỉnh đầu chính là giây phút phá cỗ, mọi người sẽ cùng thưởng thức hương vị của Tết Trung Thu với việc thưởng thức những bánh trái quen thuộc, đặc biệt là bánh Trung thu trong bầu không khí của sự gắn kết của tình thân, của bạn bè đầy cảm xúc.

Năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trẻ em Việt Nam nói riêng và tại một số quốc gia châu Á nói chung sẽ đón Tết Trung Thu với những sự khác biệt hơn. Sẽ thiếu đi sự rộn ràng tiếng trống kèn, thiếu đi những chiếc đèn hoa, những thanh âm của hàn huyên… Tuy nhiên, với mỗi người, mỗi gia đình đều có cách riêng để cùng nhau cố gắng đón Tết của trẻ em với không khí ấm cúng trong sự đảm bảo an toàn nhất.  

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm cũng đã huy động các nguồn lực trao quà tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em của lực lượng tuyến đầu... để mang đến mùa trăng ấm áp, vui tươi đối với các em nhỏ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Sẽ là một mùa Trung thu đặc biệt, không thể quên với nhiều người...qua đó giữ cho nhau sự yêu thương, động viên nhau về một Việt Nam tử tế, một Việt Nam kiên cường.

Dù trong rất nhiều những khó khăn, ánh sáng của niềm tin và hy vọng vẫn được chúng ta không ngừng thắp lên một cách lung linh và rực rỡ nhất như những chiếc lồng đèn đầy sắc màu của đêm Tết Trung thu.

Chúc mừng Tết Trung thu an lành.