Chờ...

Hai cha con du khách thiệt mạng khi thăm biệt thự cổ ở Malaysia

MALAYSIA - Một vụ tai nạn thương tâm vừa xảy ra tại Penang, Malaysia cướp đi sinh mạng của hai du khách Trung Quốc, khiến cộng đồng địa phương và quốc tế bàng hoàng.

Theo thông tin từ tờ Mothership (Singapore), khoảng 14 giờ 15 (ngày 8/9), tại George Town, Penang, một cặp cha con người Trung Quốc vừa kết thúc chuyến tham quan biệt thự Pinang Peranakan. Họ đang chuẩn bị rời đi thì gặp phải tai họa không ngờ.

200924-biệt-thự-cổ-cặp-cha-con
Cặp cha con đang đứng chụp hình trước biệt thự cổ - Ảnh: Internet

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, chỉ vài phút trước khi xảy ra sự cố, người cha và cô con gái đứng trước đầu xe ô tô họ thuê, có vẻ như đang chụp những bức ảnh cuối cùng về căn biệt thự cổ kính. Người cha mặc trang phục tối màu, còn cô con gái trong chiếc váy trắng thanh lịch.

200924-biệt-thự-cổ-sự-cố
Hình ảnh sự cố đáng tiếc xảy ra chớp mắt khiến nhiều người khác hoảng hốt - Ảnh: Internet

Ngay khi họ vừa lên xe và chuẩn bị khởi hành, một cơn gió mạnh bất ngờ nổi lên. Một cây cổ thụ to lớn bên cạnh bỗng nhiên bật gốc, rung lắc dữ dội rồi đổ sập xuống chiếc xe chở hai cha con. Sự việc diễn ra quá nhanh, không ai kịp phản ứng.

Theo Free Malaysia Today, người phụ nữ ngồi ở ghế hành khách phía trước, còn người cha ngồi ở phía sau. Sở cứu hỏa và cứu hộ xác nhận hai nạn nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi và một người đàn ông khoảng 50 tuổi. May mắn thay, người tài xế địa phương kịp thoát ra ngoài trước khi cây đổ.

200924-biệt-thự-cổ-hiện-trường-hoang-tàn
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc hoang tàn - Ảnh: Internet

Công tác cứu hộ kéo dài gần 3 giờ đồng hồ mới đưa được thi thể hai nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Thời tiết xấu với mưa lớn và không gian hẹp tại hiện trường càng làm cho việc giải cứu trở nên khó khăn hơn.

Được biết, Penang đã trải qua những ngày thời tiết cực đoan gần đây. Hơn 130 địa điểm trong khu vực đã chứng kiến hàng trăm cây đổ trong hai ngày trước đó do ảnh hưởng của bão.