Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hai thanh niên cứu sống nam sinh say nắng ngã mương nước

VOH - Trên đường đi làm phát hiện có người đang đuối nước giữa dòng kênh, hai thanh niên vội vàng nhảy xuống cứu người gặp nạn.

Ngày 7/5, thông tin từ UBND thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hai thanh niên cứu sống một em học sinh bị say nắng, lao cả người và xe đạp điện xuống mương nước.

Hai thanh niên cứu sống nam sinh say nắng ngã mương nước 1
Hai thanh niên cứu người bị nạn ngã mương nước do bị say nắng - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, khoảng 11h ngày 6/5, em Hà Văn T. (SN 2005, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân), học sinh lớp 11, điều khiển xe đạp điện lưu thông qua khu phố Xuân Long, thị trấn Sao Vàng thì bị say nắng, lao cả người và xe xuống mương nước bên đường.

Lúc này, anh Thái Xuân Tuấn (SN 1995, xã Thọ Lập) và anh Nguyễn Việt Anh (SN 1995, thị trấn Sao Vàng) cùng ở huyện Thọ Xuân đang trên đường đi làm phát hiện nên đã vội vàng bỏ xe lao xuống cứu, đưa em T. lên bờ an toàn.

Em T. sau đó được đưa đến Trung tâm y tế thị trấn Sao vàng trong tình trạng bất tỉnh, nhợt nhạt, đồng tử không giãn, mạch chậm và huyết áp thấp.

Sau 15 phút thở oxy, được xoa bóp tim ngoài lồng ngực, em T. bắt đầu cử động, mắt có phản xạ. Nạn nhân cho biết, đang trên đường đến nhà bạn chơi thì bị say nắng, hoa mắt, nên không làm chủ được tay lái. Hiện sức khỏe của em T. đã ổn định, chỉ bị trầy xước ngoài da.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã tới hiện trường thăm hỏi nạn nhân. Buổi chiều cùng ngày, người nhà nạn nhân cũng tìm đến nơi làm việc của hai anh Tuấn và Anh để gửi lời cảm ơn đến ân nhân.

Những ngày vừa qua thời tiết tại tỉnh Thanh Hóa nắng nóng gay gắt, vào buổi trưa nắng gắt lên đến hơn 40 độ C, gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và sức khỏe người dân. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân nên chọn thời điểm thời tiết mát mẻ để ra ngoài. Nếu ra ngoài vào buổi trưa cần trang bị mũ, nón, áo chống nắng, uống nhiều nước để cơ thể không bị mất nước.