Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hàng trăm ký cần sa ‘bốc hơi’ khỏi kho tang chứng, cảnh sát đổ lỗi cho chuột

(VOH) - Tòa án đã yêu cầu các cảnh sát giao nộp gần 200kg cần sa mà họ đã tịch thu từ một vụ án, song nhận lại phản hồi rằng, số tang chứng này đã bị chuột phá hủy.

Truyền thông Ấn Độ hôm 25/11 dẫn lời thẩm phán Sanjay Chaudhary ở bang Uttar Pradesh, Bắc Ấn Độ cho biết, tòa án đã yêu cầu cảnh sát giao nộp khoảng 195kg cần sa mà họ đã tịch thu được trong một số vụ án ma túy từ năm 2018. 

Tuy nhiên, cảnh sát trả lời rằng, họ không thể cung cấp toàn bộ số cần sa mà tòa yêu cầu, vì tang chứng này đã bị chuột làm hỏng.

Thẩm phán Chaudhary nói: “Chuột là loài vật bé nhỏ và không sợ cảnh sát. Thật khó bảo quản số cần sa khỏi chúng”. Vì cảnh sát “không có chuyên môn” để đối phó với những loài gặm nhấm, nên ông đã đề nghị bán đấu giá số cần sa tang vật cho các phòng thí nghiệm cũng như công ty dược, số tiền thu được sẽ nộp cho chính quyền.

Công tố viên Ranveer Singh cũng cho biết, không có nơi nào trong đồn cảnh sát mà cần sa có thể được "bảo vệ an toàn” khỏi chuột.

Đây không phải lần đầu tiên cảnh sát Ấn Độ nói rằng chuột phá hủy số cần sa trong kho tang chứng. Thẩm phán Sanjay đề cập đến một trường hợp khác khi cảnh sát đã đệ trình một báo cáo nói rằng, "một phần" trong số 386kg cần sa mà họ tịch thu đã bị “chuột ăn mất”. Ông lưu ý rằng, khoảng 700kg cần sa bị cơ quan an ninh thu giữ (hiện đang nằm trong các đồn cảnh sát ở quận Mathura, bang Uttar Pradesh) đều có nguy cơ bị chuột phá hoại.

Hàng trăm ký cần sa ‘bốc hơi’ khỏi kho tang chứng, cảnh sát đổ lỗi cho chuột 1
Các sĩ quan cảnh sát tuần tra trên đường phố Ahmedabad, Ấn Độ, hồi tháng 4/2020 - Nguồn ảnh: VnExpress

Theo MP Singh, sĩ quan cảnh sát cấp cao, ngoài bị chuột cắn, một số cần sa trong kho tang vật cũng bị phá hủy vì mưa lớn. 

Hiện tòa án đã ra lệnh cho cơ quan cảnh sát tìm cách đối phó với “mối đe dọa từ chuột”, và xuất trình bằng chứng cho thấy loài gặm nhấm đã thực sự phá hoại cần sa.

Một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra ở Argentina vào năm 2018. Vụ việc khiến 8 sĩ quan cảnh sát bị sa thải sau khi họ đổ lỗi cho chuột ăn mất nửa tấn cần sa trong kho. Nhiều chuyên gia đã bác bỏ ý kiến này và chỉ ra rằng, không có khả năng chuột nhầm lẫn cần sa với thức ăn. Trong trường hợp chuột thực sự ăn cần sa, cảnh sát phải tìm thấy rất nhiều xác chuột trong nhà kho.