Sự việc xảy ra hôm 21/11 trên chuyến bay số hiệu AA1915 của hãng hàng không American Airlines.
Một hành khách trên chuyến bay bất ngờ kích động, liên tục đòi tiếp viên hàng không để anh ta "rời khỏi máy bay ngay lập tức".
Hành khách này sau đó lao tới khu vực cửa thoát hiểm, một tiếp viên khi cố ngăn chặn đã bị anh ta làm bị thương cổ và tay, theo báo cáo của Sở An ninh Công cộng Sân bay Quốc tế Dallas-Fort Worth.
Vị khách chưa dừng lại hành động khiến tình huống trở nên nguy hiểm hơn. Một số hành khách ngồi gần khu vực đó đã nhanh chóng can thiệp. Một người ôm chặt hành khách gây rối từ phía sau,các hành khách khác sử dụng băng dính để trói cổ tay, đầu gối và mắt cá chân của nam hành khách này.
Chuyến bay cuối cùng hạ cánh an toàn tại sân bay Dallas-Fort Worth. Nam hành khách gây rối được đặc vụ FBI và nhân viên an ninh sân bay đưa đi kiểm tra sức khỏe tâm thần.
American Airlines cảm ơn các hành khách và phi hành đoàn đã xử lý tình huống khó này một cách vẹn toàn.
Gây rối trên máy bay đang là một trong những mối lo ngại lớn của ngành hàng không, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ghi nhận hơn 2.000 vụ việc liên quan đến hành khách gây rối. Trong số đó, hơn 400 trường hợp đã bị xử lý với các hình phạt lên đến 7,5 triệu USD.