Independent đưa tin, chuyến bay 848 của Allegiant Air gặp sự cố trên đường băng của sân bay quốc tế Albany hôm 17/2 khi dự kiến khởi hành từ New York đến Punta Gorda, Florida.
Theo lời một hành khách, giờ khởi hành ban đầu của chuyến bay là 12h15 (giờ địa phương). Do vấn đề vận hành tại sân bay, sau khi đổi 4 cổng, đến 15h30 hành khách mới được vào khoang hành khách.
Nhưng đến khoảng 22h15, hãng hàng không bất ngờ thông báo hủy chuyến.
Sự việc thêm ồn ào khi hành khách trên chuyến bay phàn nàn họ không được cung cấp nước uống trong suốt nhiều giờ mắc kẹt trên máy bay.

Một đoạn video ghi lại cảnh nhiều hành khách đứng tràn ra lối đi la ó: "cho chúng tôi xuống, cho chúng tôi xuống". Có người còn nói: "Chúng tôi sẽ gọi cảnh sát nếu chúng tôi không được xuống máy bay".
Hãng hàng không giải thích nguyên nhân chậm trễ và hủy chuyến là do điều kiện thời tiết xấu và mất điện liên tục tại sân bay Albany.
Trang CBS6 dẫn lời thông báo của người phát ngôn của Allegiant Air gửi lời xin lỗi đến hành khách vì sự bất tiện này, nói thêm hãng hàng không đã đề nghị hoàn lại tiền vé chuyến bay bị hủy cho những hành khách bị ảnh hưởng, bên cạnh đó còn có 200 USD (5,1 triệu đồng) và một phiếu giảm giá trị giá 150 USD (3,8 triệu đồng) cho những hành trình tiếp theo trong tương lai.
Dù có nhiều động thái xoa dịu, nhưng Allegiant Air sẽ không tránh được việc bị chỉ trích vì vi phạm quy định về chậm chuyến của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT).