Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hối hận muộn màng của cô gái trẻ khi trở thành "sugar baby"

VOH - Quế Trâm, một cô gái 26 tuổi quê Yên Bái, từng mơ ước có một cuộc sống ổn định và bình thường như bao người khác.

Nhưng giờ đây, khi nhìn lại con đường mình đã chọn, cô nhận ra rằng cuộc sống mà cô đang sống hoàn toàn trái ngược với mong ước ấy.

Sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo khó, từ nhỏ Trâm đã phải cùng mẹ làm lụng vất vả để kiếm sống qua ngày. Khi đỗ đại học ở Hà Nội, cô làm đủ nghề từ bưng bê, bán quần áo đến làm mẫu ảnh để trang trải học phí và nuôi em ăn học. Tưởng chừng cuộc sống sẽ dần khấm khá hơn sau khi ra trường, nhưng nợ nần do bố cô gây ra vì cờ bạc đã đẩy cả gia đình vào bế tắc.

Trong lúc tuyệt vọng, lời hứa chu cấp 20 triệu đồng mỗi tháng từ một người đàn ông 42 tuổi đã khiến Trâm bước vào con đường làm "sugar baby". Ban đầu, cô tự thuyết phục mình rằng đây chỉ là một cách tạm thời để trả nợ. Tuy nhiên, mối quan hệ với "sugar daddy" nhanh chóng biến thành một vòng xoáy mà cô không thể thoát ra.

Sugarbaby
Ảnh minh hoạ

Trâm kể lại rằng người đàn ông này tìm thấy cô qua các hội nhóm tuyển cộng tác viên mẫu ảnh trên mạng xã hội. Ông ta nhanh chóng bày tỏ tình cảm và tặng cô những món quà xa xỉ. Sau đó, ông đề nghị chu cấp cho Trâm với điều kiện chỉ cần gặp gỡ một vài lần mỗi tháng, không ràng buộc, không ai biết. Mặc dù ban đầu Trâm còn do dự, nhưng cuối cùng, những món quà và khoản tiền lớn đã khiến cô chấp nhận mối quan hệ này.

Những cuộc gặp gỡ ban đầu chỉ là những buổi cà phê, xem phim, nhưng sau đó dần biến thành những lần hẹn hò tại căn phòng trọ mà "daddy" thuê cho Trâm. Ông ta yêu cầu cô thực hiện những hành vi tình dục mà cô không thoải mái, nhưng Trâm vẫn chấp nhận vì số tiền nhận được sau mỗi lần chiều chuộng "daddy". Qua thời gian, cô nhận ra mình đã trở thành "con thú bị săn" trong mối quan hệ này.

Dù đã trả hết nợ cho gia đình, Trâm vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ vì đã quen với cuộc sống sung sướng mà "sugar daddy" mang lại. Nhưng sâu thẳm trong lòng, cô luôn sống trong lo sợ nếu bị phát hiện. Cô biết mình đang đánh đổi danh dự và tương lai cho những món quà và số tiền dễ dàng kiếm được.

Không chỉ Trâm, mà còn nhiều cô gái khác đã và đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Họ tham gia vào các mối quan hệ "sugar baby" vì nghĩ rằng đó là cách nhanh chóng để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng thực tế, họ đang đánh đổi nhiều hơn những gì họ nhận lại. Theo PGS.TS Trần Thành Nam, hiện tượng này xuất hiện tại Việt Nam vài năm trở lại đây và đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đây không phải là con đường đúng đắn để giải quyết khó khăn về tài chính.

Với Trâm, sau hơn một năm sống trong lo sợ và hối hận, cô đã quyết định dừng lại. "Tôi biết mình đã trở thành gái bán dâm, nhưng giờ đây, tôi chỉ muốn sống một cuộc đời có giá trị và kiếm tiền từ lao động chân chính", cô gái 26 tuổi chia sẻ.

Những lựa chọn sai lầm có thể để lại hậu quả nghiêm trọng, và Trâm hiểu rõ điều đó. Cô biết rằng để có một cuộc sống bình thường như mong muốn, cô phải từ bỏ tất cả những gì đã đạt được từ mối quan hệ với "sugar daddy". "Đó là cái giá tôi phải trả, không sớm thì muộn", Trâm nói.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.