Chờ...

Kỷ lục không được khuyến khích tại một lễ hội câu cá

VOH - Garrett Thornton và thuyền trưởng Kyle Lowe đã làm dậy sóng cộng đồng câu cá khi câu được một con cá mú Warsaw khổng lồ nặng 160kg tại lễ hội câu cá Destin ở Florida, Mỹ.

Sau khi mổ bụng, con cá này có cân nặng chính thức là 151kg, trở thành con cá mú Warsaw lớn thứ hai được câu trong 74 năm lịch sử của lễ hội.

Lowe chia sẻ với tờ The Destin Log rằng họ cần đến năm người để hỗ trợ đưa con cá lên thuyền và chật vật hơn 1 tiếng đồng hồ.

Thuyền trưởng Lowe đã theo dõi con cá mú khổng lồ này từ tháng 8 năm ngoái, khi nó thường xuyên tấn công những con cá mú tuyết nhỏ hơn mà khách hàng của ông đang câu.

cá mú 160kg

Ông đã hứa với Thornton rằng sẽ đưa anh đến địa điểm lý tưởng trong cuộc thi rodeo, và cuối cùng đã thực hiện lời hứa đó.

"Chúng tôi thả một cần câu với một mồi. Tôi nghĩ có thể phải chờ lâu mới có cá cắn câu, nhưng chỉ trong vòng 15 giây đã có cá cắn. Tôi biết đó sẽ là một con cá tốt, nhưng không ngờ nó lại to như vậy," Lowe cho biết.

Cá mú Warsaw thường sống ở độ sâu từ 55 đến 520 mét dưới biển, nổi bật với gai lưng thứ hai dài đặc trưng. Loài cá này là duy nhất có 10 gai vây lưng thay vì 11 như những loài khác.

Một con trưởng thành có thể dài tới 2,3 mét và nặng tới 260kg. Trên thực tế, con cá mú Warsaw lớn nhất từng được bắt ở Florida nặng gần 200kg.

Mặc dù sự kiện này gây ấn tượng mạnh, Ủy ban bảo tồn cá và động vật hoang dã Florida đã khuyến cáo rằng không nên bắt cá mú Warsaw. Hiện nay, Hiệp hội nghề cá Mỹ đã xếp loài cá này vào danh sách "Nguy cơ tuyệt chủng".

Câu chuyện về con cá mú khổng lồ dù làm phong phú thêm kỷ lục của lễ hội nhưng cũng dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ những loài cá quý hiếm.