Linh vật cú của Duolingo từng trở thành hiện tượng trên mạng vì một số người dùng ứng dụng học ngôn ngữ này cho rằng chú cú đang ‘đe dọa’ và bắt họ phải học bài.
Tuy nhiên, công ty vừa đăng một "thông báo quan trọng" trên nền tảng mạng xã hội X rằng: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo rằng Duo, tên gọi chính thức là The Duolingo Owl, đã qua đời".

Ứng dụng Duolingo cho biết, "chính quyền" đang điều tra nguyên nhân cái chết của con cú và công ty đang hợp tác "điều tra".
"Thành thật mà nói, có lẽ cậu ấy đã chết khi chờ bạn làm bài tập, nhưng chúng tôi biết gì chứ", tuyên bố cho biết.
"Chúng tôi biết cậu ấy có nhiều kẻ thù, nhưng chúng tôi yêu cầu bạn vui lòng không chia sẻ lý do bạn ghét cậu ấy trong phần bình luận. Nếu bạn muốn chia sẻ, vui lòng bao gồm cả số thẻ tín dụng của bạn để chúng tôi có thể tự động đăng ký Duolingo Max cho bạn để tưởng nhớ cậu ấy".
Trong tuyên bố gửi tới KDKA-TV, người phát ngôn đã xác nhận rằng, Duo thực tế đã ngừng hoạt động như một phần của chiến dịch tiếp thị thương hiệu, nhưng mọi người không nên đăng thông tin thẻ tín dụng của mình trong phần bình luận.
Câu chuyện tiếp thị ‘dở khóc dở cười’ trên trở nên phức tạp hơn vào ngày 12/2, khi Duolingo đăng một video lên mạng xã hội để yêu cầu giúp đỡ xác định danh tính tài xế của chiếc Tesla Cybertruck đã đâm vào linh vật cú trong bãi đậu xe, khiến nó bay lên trời và dường như bay qua cả cổng địa ngục.
Để tưởng nhớ ‘sự ra đi’ của cú Duo, Duolingo đã cập nhật ảnh đại diện trên mạng xã hội và biểu tượng ứng dụng bằng hình ảnh chú chim có dấu X trên đôi mắt.
Duolingo cho biết, họ đã áp dụng tông màu thương hiệu "lành mạnh và phóng khoáng" sau khi linh vật cú xanh của họ trở thành hiện tượng trên mạng.
"Linh vật của chúng tôi ban đầu được thiết kế để khuyến khích học tập thường xuyên. Nhưng khi Internet nắm bắt được cậu ấy, cậu ấy đã trở thành một nhân vật phức tạp hơn - thậm chí là đáng sợ - với truyền thuyết riêng của mình.
Cậu ấy vẫn dễ thương và đáng yêu. Nhưng cậu ấy cũng sẵn sàng tạm thời di dời gia đình bạn để đảm bảo bạn hoàn thành các bài học của mình", công ty cho biết.
Là ứng dụng học ngoại ngữ được tải xuống nhiều nhất trên thế giới, Duolingo cung cấp tổng cộng hơn 100 khóa học miễn phí với 41 ngôn ngữ khác nhau.
Duolingo ghi nhận có hơn 74 triệu người học hằng tháng trên thế giới với 9 tỷ bài tập được hoàn thành mỗi tuần.
Duolingo ghi nhận hơn 1 triệu người học hằng ngày. Riêng tại Việt Nam, số người dùng Duolingo đã tăng lên gấp 5 lần trong vòng 3 năm. Thống kê năm 2022, tiếng Anh là ngôn ngữ được người dùng Việt Nam học nhiều nhất trên ứng dụng này.