Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mang theo gián vào nhà hàng để “ăn chùa”, gã đàn ông nhận kết đắng

VOH - Để giở trò lừa đảo, người đàn ông đã trữ sẵn gián trong túi rồi cho vào phần ăn của mình nhằm “tống tiền” các nhà hàng.

Thời gian gần đây, dư luận Trung Quốc xôn xao thông tin thực khách trữ sẵn gián được chần qua nước sôi đem vào nhà hàng để “giăng bẫy”, vừa được “ăn chùa”, vừa vòi được tiền bồi thường. 

Đại diện một nhà hàng bị hại tại Bắc Kinh cho biết, sau khi tuyên bố trong phần ăn của mình có gián, người đàn ông đã báo lại sự việc với quản lý. Lúc này, quản lý định hoàn tiền cho bữa ăn này, nhưng ông ta tỏ ra rất bình tĩnh, thanh toán bình thường và rời khỏi nhà hàng. 

Những tưởng sự việc đã kết thúc, nào ngờ người đàn ông lại gọi điện thoại tới và yêu cầu nhà hàng bồi thường gấp 10 lần số tiền, tức là gần 3.000 nhân dân tệ (khoảng 9,9 triệu đồng), nếu không sẽ khiến nhà hàng mất danh tiếng. Sau khi đàm phán, hai bên đã thống nhất số tiền bồi thường là 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng) cùng một gói thuốc lá.

Mang theo gián vào nhà hàng để “ăn chùa”, gã đàn ông nhận kết đắng 1
Khi điều tra, cảnh sát phát hiện ra có nhiều nhà hàng bị người đàn ông lừa đảo, ăn chùa rồi còn đòi bồi thường - Ảnh: Sohu

Tuy nhiên, sau khi phía nhà hàng kiểm tra tỉ mỉ xác con gián và phát hiện ra chúng như đã được nấu qua, không giống với món mà người đàn ông đã gọi. Cùng với các hành động kỳ quái của người này khiến nhà hàng nghi ngờ và báo cảnh sát. 

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện, nhiều nhà hàng khác cũng từng bị người đàn ông này lừa đảo, “ăn chùa” rồi đòi bồi thường. Khi bị bắt giữ, cảnh sát tìm thấy một lon đựng 20 con gián trong túi của người này. Trước các bằng chứng thuyết phục, người đàn ông phải cúi đầu thừa nhận hành vi của mình. 

Bước đầu, kẻ này khai nhận đã mua gián từ quê nhà, rồi chần qua nước sôi, sau đó lựa chọn những con gián có vẻ ngoài vừa ý nhất để mang đi lừa đảo các nhà hàng. 

Hiện chưa rõ mức phạt dành cho hành vi lừa đảo của người đàn ông này.

Cập nhật các tin tức đời sống, xã hội hay, hữu ích tại VOH - Đời sống.