Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mang trung thu ấm áp đến với trẻ em mồ côi, bị nhiễm HIV, khuyết tật

(VOH) -Số quà tặng cho các em gồm 400 bánh nướng, 800 món đồ chơi và lồng đèn Trung thu, 100 thùng sữa tươi, 200 thùng mì gói, 250 chai sát khuẩn và nước muối sinh lý.

Sáng 18/9, tại Trung tâm Mai Hòa, ấp 6, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, em Thái Thị Trúc Linh, 10 tuổi, đang học lớp 3 đã không giấu được niềm vui sướng khi cầm trên tay chiếc lồng đèn có hình dáng chú mèo đánh trống nhún nhảy theo điệu nhạc. Ngoài đồ chơi, em còn được  ăn bánh nướng, uống sữa nữa. Đây là những món quà em và 40 em nhỏ khác đang sinh sống và điều trị HIV tại Trung tâm được nhận trong mùa trung thu năm nay. 

Em Linh bộc bạch: ”Đây là lần đầu tiên con được nhận quà trung thu. Con vui lắm. Con cám ơn các cô chú mạnh thường quân đã tạo cho con một mùa trung thu ấm áp. Con cố gắng sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng các cô chú”.

Mang trung thu ấm áp đến với trẻ em mồ côi, bị nhiễm HIV, khuyết tật 1
Tặng quà Trung thu cho trẻ bị HIV tại Trung tâm Mai Hòa - Củ Chi.

Cùng niềm vui trên, trong hôm nay và ngày mai 19/9 còn có 100 trẻ bị nhiễm HIV ở chi hội phòng chống HIV-AIDS ở quận 4, 90 trẻ em ở Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân-TP Thủ Đức, 40 em ở mái ấm Minh Tâm quận 12 và hơn 100 trẻ em khó khăn khác TP Thủ Đức, quận Bình Tân cũng được nhận quà Trung thu ấm áp.

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cho biết, có tổng cộng 400 trẻ em mồ côi, bị nhiễm HIV, khuyết tật được chăm lo trong dịp này. Số quà tặng cho các em gồm 400 bánh nướng, 800 món đồ chơi và lồng đèn Trung thu, 100 thùng sữa tươi, 200 thùng mì gói, 250 chai sát khuẩn và nước muối sinh lý. Tổng giá trị số quà tặng trên là hơn  260 triệu đồng do Công ty TNHH Long Thủy, nhãn hàng McDONALD'S, Bếp cô Phụng và một số mạnh thường quân khác hỗ trợ. 

Theo ông Huy, thông qua sự kết nối của Trung tâm với các doanh nghiệp, nhà mạnh thường quân đã tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP được hưởng không khí Tết Trung thu trọn vẹn. 

Dù đang trong thời gian giãn cách xã hội và dịch Covid-19 còn có những diễn biến phức tạp nhưng từ những tấm lòng san sẻ yêu thương, sự quan tâm mong muốn mang lại niềm vui và nụ cười cho các em, để tuổi thơ của các em vẫn sẽ có hình ảnh những chiếc lồng đèn, vẫn có quà bánh trong mùa trung thu. 

Song trên hết nguồn động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, góp phần động viên, tiếp thêm nghị lực để các em cố gắng vượt qua bệnh tật, tiếp tục học tập đạt kết quả tốt.

Cũng trong dịp này, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP và các nhà mạnh thường quân đã ghé thăm và tặng suất học bổng đặc biệt trị giá 10 triệu đồng tiền mặt cho cô bé có biệt danh "Chim cánh cụt” Nguyễn Hoài Thương. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho bé Hoài Thương có phương tiện học online ở năm học mới trong bối cảnh giãn cách vì dịch Covid-19, công ty TNHH Long Thủy cũng đã trao tặng thêm cho bé 1 bộ máy tính đã qua sử dụng. 

Mang trung thu ấm áp đến với trẻ em mồ côi, bị nhiễm HIV, khuyết tật 2
Tặng học bổng cho cô bé ” Chim cánh cụt” Nguyễn Hoài Thương

Bé Hoài Thương năm nay học lớp 8, trường THCS Thị Trấn 2, huyện Củ Chi. TPHCM. Kể từ khi mới sinh ra, bé đã bị khiếm khuyết, không có tay, không có chân do bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Dù bị khiếm khuyết nhưng bản thân em luôn cô gắng để hòa nhập và học tập tốt cùng các bạn. Ngoài việc học, em còn tự làm tất cả việc của bản thân như vệ sinh, thay quần áo, chải tóc… Cô bé còn giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, xếp quần áo. Em có ước mơ sau này lớn lên sẽ làm bác sỹ để chữa bệnh cho người nghèo.

Bé Hoài Thương nhiều năm liền cũng được xét trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh của tổ chức Công đoàn TP để em có điều kiện đến trường và thực hiện ước mơ của mình.