Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Máy bay đâm vào trụ điện cao thế, treo lơ lửng trên không trung

(VOH) - Một chiếc máy bay đã đâm vào trụ điện cao thế rồi treo lơ lửng trên không trung ở độ cao khoảng 30m, trong điều kiện sương mù và ẩm ướt.

Cơ quan Dịch vụ cứu hỏa & cứu nạn hạt Montgomery cho biết, khoảng 17h30 ngày 27/11 (giờ địa phương), một chiếc máy bay nhỏ đã đâm vào cột điện cao thế ở TP Gaithersburg thuộc quận Montgomery, cách thủ đô Washington khoảng 39km về phía Tây Bắc.

Vụ tai nạn xảy ra trong điều kiện sương mù và ẩm ướt. Chiếc máy bay bị cuốn vào đường dây điện cách mặt đất khoảng 30 mét.

Nguồn: TTO

Sau sự cố, lực lượng cứu hỏa đã liên lạc được với 2 người trên máy bay, xác nhận cả 2 vẫn còn sống. Cảnh sát bang Maryland xác định danh tính 2 nạn nhân là phi công Patrick Merkle, 65 tuổi, và hành khách Jan Williams, 66 tuổi.

Ông Scott Goldstein, lãnh đạo cơ quan cứu hỏa hạt Montgomery cho biết, đội cứu hộ phải nối dây truyền điện xuống đất để bảo đảm không ai bị điện giật và cố định máy bay vào cột điện trước khi đưa các nạn nhân ra ngoài. Một "cần cẩu lớn" do công ty địa phương cung cấp đã có mặt tại hiện trường, ngoài ra còn có các chuyên gia về cột điện sẽ giúp điều khiển xe cẩu. 

Sau vài giờ, lực lượng cứu hộ đã kéo 2 nạn nhân ra khỏi chiếc máy bay nhỏ và đưa họ vào bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cơ quan Quản lý hàng không liên bang (FAA) của Mỹ thông tin, chiếc máy bay tư nhân Mooney M20J gặp sự cố đang bay từ Westchester, New York và dự định hạ cánh xuống sân bay Montgomery, gần nơi xảy ra vụ tai nạn.

Theo Pepco, công ty dịch vụ công cộng khu vực Washington, vụ tai nạn đã gây mất điện cho hơn 120.000 khách hàng. Nhiều đèn giao thông trong khu vực bị tắt và các con đường buộc phải đóng cửa.

FAA và Uỷ ban An toàn Giao thông Mỹ đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.