Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Một số quốc gia đưa sinh trắc học vào việc kết hôn

VOH – Nga đang phát triển dịch vụ đăng ký kết hôn bằng sinh trắc học mà không cần nộp hồ sơ, giấy tờ. Còn tại miền đông Ấn Độ bắt buộc phải cung cấp thông tin sinh trắc học khi đăng ký kết hôn.

Mới đây, Phó thủ tướng Nga Dmitry Grigorenko đã chỉ đạo Bộ Tư pháp Nga phối hợp Bộ Phát triển kỹ thuật số, Cục Thuế Liên bang Nga (FTS) và Trung tâm Công nghệ sinh trắc học (CBT) phát triển dịch vụ đăng ký kết hôn bằng sinh trắc học mà không cần nộp hồ sơ, giấy tờ phức tạp.

Hiện các thông tin chi tiết chưa được công bố rộng rãi đến truyền thông và công chúng Nga.

Trước đó, lễ cưới đầu tiên sử dụng sinh trắc học đã diễn ra tại triển lãm-diễn đàn quốc tế “Nước Nga” ở khu triển lãm VDNKh của thủ đô Moskva ngày 13/1 giữa cặp đôi giáo viên trẻ thuộc tỉnh Voronezh là Roman và Daria Babayev.

Để kết hôn, cặp đôi mới cưới không xác nhận danh tính bằng giấy tờ mà sử dụng sinh trắc học họ đã đăng ký trước đó tại một trong các chi nhánh của Ngân hàng Ngoại Thương (VTB).

Roman và Daria Babayev tại lễ cưới đầu tiên tại Nga ứng dụng sinh trắc học - rbc.ru
Roman và Daria Babayev tại lễ cưới đầu tiên tại Nga ứng dụng sinh trắc học - Ảnh: rbc.ru

Theo báo Times of India, người dân ở bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ bắt buộc phải cung cấp thông tin sinh trắc học khi đăng ký kết hôn từ cuối năm 2023.

Từ khi quy định này được áp dụng, giới chức Tây Bengal đã hủy bỏ đơn đăng ký kết hôn của hàng chục cặp đôi khi phát hiện dấu vân tay của các cặp vợ chồng này không khớp ở thời điểm trước và sau khi cử hành hôn lễ.