Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mua đồ online gặp thảm họa: Gia đình mất tất cả chỉ sau 30 phút sử dụng bộ sạc

VOH - Một gia đình ở Anh gặp phải thảm kịch kinh hoàng chỉ sau nửa giờ sử dụng bộ sạc Li-ion Tyzygmy mua trên Amazon, dẫn đến ngôi nhà của họ bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ việc này khiến gia đình Chelsea Fiekert, 31 tuổi, tại Eastbourne, Đông Sussex, rơi vào cảnh vô gia cư và phải đối mặt với cuộc sống không có nơi trú ngụ.

Theo tờ The Sun, Chelsea đã mua bộ sạc với giá 20,99 bảng Anh (tương đương 675.000 VNĐ) qua Amazon vào ngày 29/8. Tối hôm đó, gia đình cô bắt đầu sử dụng sản phẩm mà không ngờ rằng chỉ 30 phút sau, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội.

Vào khoảng 9 giờ 40 phút tối, lửa phát ra từ bộ sạc, khiến các thành viên trong gia đình hoảng loạn tháo chạy khỏi nhà. Đoạn video từ camera chuông cửa cho thấy Chelsea nhanh chóng đưa con cái và những chú chó cưng ra ngoài an toàn trước khi ngôi nhà chìm trong biển lửa. Sáu chiếc xe cứu hỏa đã phải làm việc đến tận 4 giờ sáng hôm sau mới dập tắt được đám cháy.

Chay nha 2024
Lính cứu hỏa đã mất khoảng 6 tiếng để dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Dù không ai trong gia đình bị thương, ngôi nhà của Chelsea đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Các thành viên trong gia đình, bao gồm con gái Aaliyah, 14 tuổi, con trai Leo, 13 tuổi, và cháu gái Daisy Waters, 13 tuổi, cùng bốn chú chó đều may mắn sống sót. Hiện gia đình Chelsea đang sống nhờ vào sự quyên góp của cộng đồng vì họ không có bảo hiểm nhà cửa.

Các nhà điều tra kết luận rằng nguyên nhân vụ cháy là do pin lithium trong bộ sạc Li-ion Tyzygmy. Chelsea bày tỏ sự thất vọng với Amazon, cho rằng nền tảng này không kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm điện tử. Cô đã cố gắng đăng tải đánh giá cảnh báo người dùng khác nhưng liên tục bị từ chối.

“Amazon phải chịu trách nhiệm với vụ việc này. Tôi sẽ làm mọi cách để những sản phẩm nguy hiểm này bị cấm bán trên thị trường,” Chelsea tuyên bố. Cô cũng chia sẻ thêm rằng nếu đám cháy xảy ra vào ban đêm, cả gia đình có thể đã không kịp thoát thân.

Sau khi vụ việc được báo cáo, Amazon đã gỡ bỏ bộ sạc khỏi nền tảng. Người phát ngôn của Amazon cho biết: “Chúng tôi rất buồn khi biết về vụ việc và đang liên hệ với khách hàng để giải quyết.”