Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mỹ: Nắng nóng đến mức tượng sáp cố Tổng thống Abraham Lincoln tan chảy

VOH - Tượng sáp cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, vốn có thể chịu được nhiệt độ đến 60 độ C, bỗng dưng tan chảy vì nắng nóng.

Báo New York Times đưa tin bức tượng sáp của cố tổng thống Abraham Lincoln đã bị tan chảy thành hình dáng kỳ lạ dưới thời tiết nắng nóng tại Mỹ.

Bức tượng cao khoảng 1,8m, đặt tại khuôn viên một trường tiểu học tại thủ đô Washington từ tháng 2/2024.

Vụ việc nhanh chóng trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng Mỹ. Nhiều người ví bức tượng sáp tan chảy như ông Lincoln đang lăn lộn với đống email công việc, một số người khác lại cho rằng cựu tổng thống đang nằm nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

hinh-anh-6-26-24-luc-315ch-17193897661381109495840
Tượng sáp cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bị tan chảy dưới nắng nóng - Ảnh: Washington Post

Chuyên gia điêu khắc Sandy Williams IV, cũng là tác giả bức tượng sáp trên, cho biết các tác phẩm tượng sáp thường không tan chảy dưới nhiệt độ thường vào mùa hè.

Ông Williams IV chia sẻ bức tượng làm từ sáp paraffin, là loại sáp có khả năng chịu nhiệt lên tới 60 độ C. Nhiệt độ thường trong khuôn viên trường sẽ rất khó đạt đến mức này.

Tuy nhiên ông không ngờ điều này thật sự đã xảy ra sau khi nhìn thấy tượng sáp của cố tổng thống Abraham Lincoln tan chảy đến biến dạng.

Chia sẻ với New York Times, ông Williams IV đùa rằng các nhà điêu khắc tượng sáp ngày nay cần để tâm vào điều kiện môi trường nhiều hơn, thay vì chỉ mải miết lưu giữ các giá trị lịch sử.

hinh-anh-6-26-24-luc-317ch-1719389861324196196120
Tác phẩm điêu khắc cố tổng thống Abraham Lincoln trước khi bị tan chảy - Ảnh: New York Times

Tuần vừa qua, nhiều nơi tại Mỹ liên tục hứng chịu những đợt nắng nóng cực đoan.

Các tiểu bang Trung - Đại Tây Dương và một số khu vực dân cư đông đúc như thủ đô Washington hay thành phố New York ghi nhận nhiệt độ tăng cao bất thường.

Dự báo nhiệt độ ại thủ đô Washington có thể lên tới gần 38 độ C.

Các tiểu bang như Arizona, Louisiana, Florida, Kentucky và Ohio ghi nhận nhiệt độ gần 39,5 độ C và thậm chí có thể cao hơn. Đặc biệt, nhiệt độ tại các khu vực xung quanh thành phố Phoenix, bang Arizona có thể lên tới 44,5 độ C.