Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nam Định: Bé trai sơ sinh nặng 1,3kg bị bỏ rơi trước cổng nhà thờ

(VOH) – Bé trai sinh non cân nặng chỉ 1,3kg bị bỏ rơi trước cổng nhà thờ, thuộc xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Chiều 6/12, một lãnh đạo UBND xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, cho biết địa phương vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà thờ Phương Đê, thuộc xã Hải Minh, huyện Hải Hậu.

Nam Định: Bé trai sơ sinh nặng 1,3kg bị bỏ rơi trước cổng nhà thờ 1
Bé trai nặng 1,3 kg bị bỏ rơi trước cổng nhà thờ giữa trời đông lạnh - Nguồn ảnh: Thanh Niên

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, một người phụ nữ đi ngang cổng nhà thờ Phương Đê thì phát hiện một trẻ sơ sinh được quấn trong một chiếc chăn nhỏ, đặt ngay cổng nhà thờ.

Người này đã nhanh chóng đưa cháu bé đến trạm y tế xã trình báo và để y tá kiểm tra, xử lý phần dây rốn cho bé. Sau đó, đại diện chính quyền xã đã đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu để được chăm sóc trong tủ kính một thời gian nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Được biết, cháu bé là con trai, chỉ nặng 1,3kg, có dấu hiệu sinh thiếu tháng. Thời điểm này miền Bắc đang rét đậm, rất may vì cháu bé được phát hiện kịp thời nên tim, phổi chưa bị ảnh hưởng.

Hiện lực lượng chức năng đang theo dõi sức khỏe cháu bé, đồng thời thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan và thông báo tìm người thân cho bé trên các phương tiện truyền thông.