Người dân có thể quẹt “thẻ NAPAS” để đi Metro số 1

VOH - Từ ngày 14/2/2025, người dân có thể sử dụng thẻ Napas để đi lại thuận tiện trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại TPHCM.

Dịch vụ do CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TPHCM (HURC1) và Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín - Sacombank (trong vai trò ngân hàng thanh toán) cùng 24 ngân hàng trong hệ thống NAPAS triển khai.

Tuyến Metro số 1 hay còn gọi là tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên được vận hành từ ngày 22/12/2024 và là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên với tổng chiều dài 19,7 km thuộc hệ thống Đường sắt đô thị TPHCM.

Tuyến Metro số 1 đi vào vận hành chính thức cho thấy hệ thống giao thông công cộng ở Việt Nam đang được đầu tư phát triển với đa dạng loại hình khác nhau, tạo ra hệ thống mạng lưới vận tải hành khách kết nối các địa bàn.

anh-kv-napas-7560-6205
Người dân có thể quẹt “thẻ NAPAS” để đi Metro số 1

Trong xu hướng thanh toán điện tử đang trở thành thói quen thanh toán hằng ngày của người dân, NAPAS phối hợp cùng HURC1, ngân hàng Sacombank (đóng vai trò ngân hàng thanh toán) và các ngân hàng trong hệ thống NAPAS gồm: BIDV, Agribank, TPBank, SHB, BVBank, VietBank, SeABank, NamABank, Vietcombank, Wooribank, Techcombank, VIB, NCB, VietABank, Bao Viet Bank, PBVN, Kienlongbank, Saigonbank, BAB, Eximbank, MB, ACB, OCB, Vietinbank triển khai dịch vụ thanh toán bằng thẻ NAPAS tại cổng soát vé của các nhà ga tuyến Metro 1 Bến thành - Suối Tiên.

Trên nền tảng hệ thống vé điện tử công nghệ Open-loop của HURC1, dịch vụ được triển khai với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng sử dụng công nghệ không tiếp xúc của NAPAS.

Chỉ cần chạm thẻ NAPAS lên thiết bị kiểm soát tại cổng vào (tap-in) và sau khi kết thúc hành trình tại cổng ra (tap - out), giao dịch thanh toán cho chuyến đi sẽ được hoàn tất.

Việc đưa thanh toán bằng thẻ NAPAS vào hệ thống thanh toán trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp người dân trải nghiệm dịch vụ đường sắt đô thị nhanh chóng, hiện đại hơn, đồng thời cho thấy những lợi ích khi hạ tầng thanh toán được tích hợp, đồng bộ, từ đó góp phần thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam và đưa hệ thống thanh toán tại các tuyến đường sắt đô thị tại nước ta bắt kịp với các quốc gia khác trên thế giới.

Thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục mở rộng danh sách Tổ chức phát hành thẻ trong thanh toán giao thông, tạo ra sự đồng bộ và nâng cao tiện ích hơn nữa, đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của người dân.

Bình luận