Chờ...

Người đàn ông bị bỏng cấp độ ba khi đi chân trần trên cát ở Thung lũng Chết

MỸ - Một du khách châu Âu được đưa đến bệnh viện sau khi đi chân trần trong công viên quốc gia California giữa thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Một du khách châu Âu bị bỏng cấp độ ba ở chân khi đi chân trần trên cồn cát ở Công viên quốc gia Thung lũng Chết, California, Mỹ vào cuối tuần qua, các kiểm lâm viên cho biết hôm 25/7.

bi-bong-260724

Một biển báo tại Đồi cát Mesquite Flat vào ngày 9/7/2024 tại công viên quốc gia Death Valley, California - Ảnh: Getty Images

Các kiểm lâm cho biết, du khách đã được đưa đến một bệnh viện gần Nevada. Do vấn đề ngôn ngữ, các kiểm lâm không thể xác định ngay được liệu đôi dép xỏ ngón của người Bỉ (42 tuổi) này có bị hỏng hay bị mất ở Mesquite Flat Sand Dunes trong chuyến đi bộ ngắn vào ngày 20/7 hay không.

Nhiệt độ mặt đất nóng hơn nhiều so với nhiệt độ không khí vào ngày hôm đó -  khoảng 50,5 độ C. Công viên quốc gia Thung lũng Chết đã chứng kiến ​​nhiệt độ cao kỷ lục vào mùa hè này tại sa mạc nằm ở độ sâu 59 mét dưới mực nước biển gần ranh giới California-Nevada.

Trung tâm y tế điều hành Trung tâm chăm sóc bỏng Lions cho biết, vào mùa hè, nhiều bệnh nhân từ Nevada và một số vùng của California đến trung tâm với các vết bỏng tương tự như người đàn ông Bỉ đã phải chịu đựng.

Các bề mặt nóng như mặt đường nhựa và bê tông cũng là mối nguy hiểm gây ra các vết bỏng nghiêm trọng ở các khu vực đô thị của sa mạc phía tây nam.

Phần lớn bệnh nhân của trung tâm bỏng Las Vegas đến từ khu vực đô thị xung quanh, nơi thường xuyên có ​​nhiệt độ cao vào mùa hè.

Chấn thương do nhiệt từ các bề mặt nóng như vỉa hè, sân trong và thiết bị sân chơi cũng phổ biến ở quận Maricopa của Arizona, bao gồm cả Phoenix.

Nhiệt độ không khí cũng có thể nguy hiểm ở Thung lũng Chết, nơi một người đi xe máy đã tử vong vì nguyên nhân liên quan đến nhiệt độ vào đầu tháng này.

Tại các cánh đồng muối của thung lũng ở Badwater Basin, điểm thấp nhất ở Bắc Mỹ, công viên có một biển báo dừng lớn màu đỏ cảnh báo du khách về mối nguy hiểm của nhiệt độ cực cao đối với cơ thể sau 10 giờ sáng.

Nhân viên kiểm lâm cảnh báo du khách, mùa hè không được đi bộ đường dài trong thung lũng sau 10 giờ sáng và chỉ đi bộ trong vòng 10 phút gần xe có máy lạnh. Nhân viên kiểm lâm khuyên du khách nên uống nhiều nước, ăn đồ ăn nhẹ mặn, đội mũ và thoa kem chống nắng.