Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người mẹ kiên trì 5 năm cõng con bại liệt để tập đi

VOH - Suốt 5 năm, người mẹ 70 tuổi kiên trì cõng con trai bị bại liệt trên lưng, mỗi ngày tập cho con đi bộ để mong con trở lại với cuộc sống bình thường.

Anh Cai Qinquan (34 tuổi) bị xuất huyết não sau một tai nạn vào năm 2019, từ đó bị bại liệt hoàn toàn.

Mẹ của anh là Bà Deng Guiying (62 tuổi, sống tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) hạ quyết tâm giúp con trai tập luyện để đi lại được. 

Cuộc sống gia đình rơi vào khó khăn bởi chồng bà cũng bị tàn tật sau một vụ tai nạn nhưng càng thôi thúc bà phải giúp con trai mình tự lập để sống tốt.

Bà Deng đã tìm hiểu và lên chế độ dinh dưỡng, tập luyện nghiêm ngặt cho con.

Bà nghĩ ra các bài tập đi bộ cho Cai để anh luyện trước khi các cơ bắp bị cứng lại.

Miệt mài suốt 5 năm qua, bà cõng người con trai 1m82 bại liệt trên lưng, cột chân con vào chân mình để tập đi bộ cùng với chiếc máy tập đi cũ mà bà mua lại.

Con trai bà cao 1.82m trong khi bà Deng chỉ cao 1.55m nên để phù hợp với chiều cao của con, bà đã đi giày cao gót 10cm tkhi tập luyện.

Bà cố gắng giữ lưng con thẳng trong khi tập, mỗi ngày đầu đặn 2 buổi tập dù trời nắng hay mưa, dù bà mệt hay bận rộn.

Bà Deng buộc thân trên của con vào bụng, buộc chân hai mẹ con với nhau khi luyện tập Paper
Bà Deng buộc thân trên của con vào bụng, buộc chân hai mẹ con với nhau khi luyện tập - Ảnh: Paper

Câu chuyện của bà được chia sẻ trên mạng xã hội vào dịp Ngày của mẹ khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt, cảm phục trước tấm lòng bao la của người mẹ.
Một công ty Trung Quốc đã tặng gia đình bà Deng thiết bị đi bộ dành cho người phục hồi chức năng có giá khoảng 1.5 triệu nhân dân tệ (tương đương 5.2 tỷ đồng). 

Thiết bị này được thiết kế để cải thiện tốc độ đi bộ và giữ thăng bằng cho những bệnh nhân đang hồi phục sau nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm chấn thương cột sống và liệt.

Nhờ đó việc tập luyện cho con trai đi bộ của bà Deng đã đỡ vất vả hơn, con bà có chiều hướng tích cực hơn.