Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người trẻ Trung Quốc mê hạt đậu vàng

TRUNG QUỐC - Một trào lưu gần đây của giới trẻ Trung Quốc là mua những hạt đậu 1 gram vàng nguyên chất, và tiết kiệm từng chút một trong một chiếc lọ.

Tại Trung Quốc, vàng được ưa chuộng như một món quà tặng và là một tài sản đầu tư, thường là đối với người Trung Quốc lớn tuổi.

Tuy vậy, một trào lưu gần đây về hạt đậu vàng lại dành cho những người trẻ tuổi. Những hạt đậu này là 1 gram vàng nguyên chất, thường được tiết kiệm từng chút một trong một chiếc lọ.

Vàng hạt đậu Qilai Shen Bloomberg
Vàng hạt đậu - Ảnh: Qilai Shen Bloomberg

Lukfook, một trong những chuỗi cửa hàng trang sức lớn nhất Trung Quốc, bán những hạt đậu vàng có hình dạng giống như hạt càphê, cá và bánh bao hấp xiaolongbao trực tuyến, cũng như những con heo đất bằng vàng nguyên khối để cất giữ chúng.

Tại một cửa hàng ở Jinzhan Jewelry Plaza, mặt hàng phổ biến nhất là những tấm thiệp vàng 1 gram khắc những cụm từ như "chúc mừng sinh nhật." Ngoài ra còn có những tấm mỏng có hình ảnh các nhân vật nổi tiếng, mỗi tấm có chiều dài vài cm. Cửa hàng cho biết người mua đặt chúng dưới lớp vỏ điện thoại thông minh trong suốt của họ.

Các thiết kế đang thay đổi từng ngày để thu hút những người tiêu dùng trẻ. 

Số liệu khảo sát của Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho thấy nhóm người tiêu dùng 25-34 tuổi đã trở thành động lực chính cho sự gia tăng tiêu thụ vàng. Tỷ lệ này tăng từ 16% lên 59% tổng số người tiêu dùng trong năm 2023.

Hiệp hội dự báo, người tiêu dùng dưới 25 tuổi sẽ là lực lượng mua vàng mới tiềm năng trong tương lai.