Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhân viên cứu hộ môn bơi 'gây sốt' ở Olympic Paris

VOH - Hành động nhanh nhẹn, tự tin cùng chiếc quần bơi đầy màu sắc khiến một nhân viên cứu hộ môn bơi trở thành tâm điểm chú ý ở Olympic Paris 2024.

Khi loạt bơi vòng loại 100m ếch nữ diễn ra vào ngày 28-7, VĐV Emma Weber làm rơi một trong những chiếc mũ bơi của mình trong lúc thi đấu tại La Défense Arena. Một nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng lao xuống hồ bơi để vớt chiếc mũ lên, trước khi loạt bơi tiếp theo được diễn ra, theo CNN.

Sau khi thực hiện thành công nhiệm vụ, anh chàng trèo lên khỏi hồ và... vẫy tay trước hàng ngàn khán giả đang có mặt tại đó. Mọi người đã rất phấn khích trước màn ứng cứu vô cùng tự tin của nam nhân viên, vỗ tay cổ vũ.

Khoảnh khắc vừa hài hước vừa hy hữu này sau đó đã chiếm sóng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, danh tính "người hùng" (theo cách gọi của cư dân mạng) không được phía ban tổ chức cung cấp. Theo AP, anh chàng là một trong những nhân viên cứu hộ người Pháp được ban tổ chức Olympic sắp xếp làm việc tại khu vực hồ bơi.

"Không phải anh hùng nào cũng mặc áo choàng", một người bình luận. "Anh ấy xứng đáng nhận huy chương vì bước ra một cách đầy tự tin", người khác viết.

Một người hài hước trêu: "Không phải ai cũng dám khoe thân hình 'bố bỉm sữa' giữa hàng ngàn người vậy đâu. Nhất là tại một hồ bơi đầy ắp những vận động viên cơ bắp cuồn cuộn, chắc nịch".

Một người thậm chí nói rằng đây là "khoảnh khắc tuyệt vời nhất tính đến nay của Olympic Paris".

nhan-vien-cuu-ho-olympic-2024-1
Nhân viên cứu hộ lao xuống hồ làm nhiệm vụ - Ảnh: CNN
2024_07_28t124306z_865117095_mt1
Khoảnh khắc nhân viên cứu hộ môn bơi gây sốt ở Olympic - Ảnh: CNN

Một phát ngôn viên của Olympic Paris 2024 nói với CNN nhân viên không công khai tên tuổi vì muốn tập trung vào công việc của mình cho đến hết kỳ Olympic.

Khoảnh khắc vui vẻ này cũng góp phần xua tan không khí căng thẳng tại La Défense Arena sau hai ngày thi đấu vừa qua, đồng thời một lần nữa trả lời cho câu hỏi phổ biến: Tại sao những vận động viên bơi giỏi nhất thế giới lại cần đến nhân viên cứu hộ trong một sân chơi như Olympic?